RSS

Tỷ phú Trung Quốc gây hỗn loạn cả bầu cử Úc

17:00 13/04/2019

Sự việc tỷ phú Trung Quốc bị cấm nhập cảnh một lần nữa lại là đề tài nóng trong chiến dịch bầu cử tại Australia ngày 10/4 vừa rồi khi các đảng phái lớn đều dính cáo buộc có những giao dịch bất hợp pháp với ông Huang.

Kết quả hình ảnh cho Tỷ phú Trung Quốc gây hỗn loạn cả bầu cử Úc

Ông Huang Xiangmo, tỷ phú Trung Quốc, đã bị cấm nhập cảnh đến Australia vì bị nghi ngờ có những hành động gây ảnh hưởng đến chính trị nước này.

Sự việc trên một lần nữa lại là đề tài nóng trong chiến dịch bầu cử tại Australia ngày 10/4 vừa rồi khi các đảng phái lớn đều dính cáo buộc có những giao dịch bất hợp pháp với tỷ phú Huang.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton gặp rắc rối khi bị tiết lộ đã đi ăn trưa cùng Huang Xiangmo để thảo luận về vấn đề cư trú của ông Huang theo một yêu cầu vận động hành lang.

Trong một cuộc họp báo bất thường, Tổng chưởng lý Christian Porter đã công khai những bức ảnh của lãnh đạo Đảng Lao động Bill Shorten đang tham dự đám cưới con gái ông Huang.

Động thái được cho là nhằm bảo vệ ông Dutton và chế giễu Bill Shorten.

“Khi bạn đi ăn đám cưới của con gái ông Huang và đồng thời chỉ trích bữa ăn trưa liên quan đến kinh doanh của ông ấy, điều đó thật phi thường”, Porter phát biểu.

Trả lời phóng viên, Porter cho biết chẳng có gì sai trái khi các bộ trưởng gặp gỡ người khác theo yêu cầu từ nhà vận động hành lang.

Vụ việc này chỉ là cú đánh mới nhất vào chiến dịch bầu cử đang ngày càng căng thẳng ở Australia.

Huang Xiangmo đã quyên góp rất nhiều tiền cho cả 2 đảng trước khi dính dáng đến một loạt bê bối. Cuối cùng, yêu cầu cư trú của ông bị từ chối vào đầu năm nay.

Ông Huang cũng đã từng được chụp hình cùng nhiều chính trị gia, tham dự các sự kiện với cựu thủ tướng Australia và phe đối lập. Vị tỷ phú này phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình và yêu cầu các chính trị gia trả lại tiền cho mình.

Trước đó, Bắc Kinh bác bỏ tuyên bố can thiệp và xem đó là hành động cuồng loạn và hoang tưởng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.