RSS

Úc: 16 siêu thị Woolworths và Coles chấm dứt sử dụng túi nilon từ 4/4/2018

16:16 05/04/2018

Không chờ đến hạn chót 1/7/2018, 16 chi nhánh Woolworths và Coles ngưng ngay sử dụng túi nilon dùng một lần từ ngày 4/4/2018. Bạn có sẵn sàng từ bỏ túi Nilon?

Một số siêu thị trên khắp nước Úc đang bắt đầu đi tiên phong trong việc cấm túi nilon bằng cách áp dụng sớm hơn thời hạn dự định vài tháng.

Theo kế hoạch thì kể từ ngày 1 tháng 7 năm nay, các túi nhựa dùng một lần sẽ biến mất khỏi ​​các cửa siêu thị của Woolworths, Coles, Big W và cả tiệm rượu bia BWS trên khắp nước Úc.

Nói “không” với túi Nilon ngay bây giờ

Các siêu thị của Woolworths và Coles ở 16 khu vực trên khắp bốn tiểu bang đã tuyên bố họ chính thức từ bỏ túi nhựa ngay từ ngày hôm nay thứ Tư ngày 4/4/2018.

Woolworths đã xác nhận với Yahoo7 hôm thứ Ba rằng 12 chi nhánh siêu thị của họ sẽ cấm túi nhựa từ thứ tư 4 tháng 4, trong khi Coles tiết lộ họ sẽ đưa ra lệnh cấm sử dụng túi nhựa từ ngày 30 tháng 4 ở bốn chi nhánh siêu thị của mình.

Việc sớm áp dụng biện pháp cấm sử dụng túi nhựa nhằm “theo dõi phản hồi từ khách hàng” trước khi có lệnh cấm hoàn toàn vào tháng 7, một phát ngôn nhân của Woolworths nói.

Những nơi sẽ áp dụng việc cấm túi nhựa bao gồm một số siêu thị của Woolworths ở tiểu bang Victoria, như Toorak, Wyndham Vale và Taylors Lakes. Trong khi Coles sẽ cấm túi nhựa tại chi nhánh Williamstown.

Trong khi đó thì các cửa tiệm ở Sydney của Woolworths tại vùng Marayong, Greenway Village và Dural cũng sẽ áp dụng lệnh cấm túi nhựa, cùng với chi nhánh siêu thị Coles ở Balgowlah.

Chi nhánh Mullumbimby của Woolworths ở tiểu bang NSW cũng sẽ cấm túi nhựa từ hô nay ngày 4 tháng 4.

Tại Queensland, việc cấm sử dụng túi nhựa sẽ được ​​Woolworths áp dụng tại Noosa Civic và Mossman trong khi Coles sẽ thực hiện lệnh cấm tại siêu thị của mình ở Hope Island.

Ở Tây Úc, các chi nhánh của Woolworth cấm túi nhựa bao gồm Singleton, South Fremantle và Cottesloe, trong khi Coles tại Inglewood ở Tây Úc cũng sẽ loại bỏ túi nhựa từ hôm nay.

Chung tay vì tương lai xanh cho nước Úc

Về biện pháp này, phát ngôn nhân của Woolworths nói. “Thứ Tư đánh dấu một ngày trọng đại với chúng tôi và những cộng đồng này, khi chúng tôi thực hiện lệnh cấm sớm. Nhưng điều quan trọng là việc hợp tác với khách hàng để giúp xây dựng một tương lai xanh hơn cho nước Úc”,

Tập đoàn Woolworths, các cửa hàng bán rượu của Dan Murphy và Cellarmasters, đã thông báo sẽ loại bỏ túi nhựa vào tháng 7 năm 2017.

Theo chính sách này, những người mua sắm tại tiệm sẽ được tặng các loại túi có thể tái sử dụng với giá từ 15 cent đến 2 đô la.

Coles sau đó nhanh chóng tham gia hoạt động này sau khi người sáng lập chiến dịch chống túi nhựa mang tên “Do Something” toàn quốc kêu gọi các siêu thị lớn chung tay giúp cải thiện môi trường.

Giám đốc điều hành của Woolworths cho biết hiện tại, nhóm này đã tung ra hơn 3,2 tỷ túi nhựa loại nhẹ mỗi năm.

Theo SBS Vietnamese

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.