RSS

Úc: 'Ác mộng' những trận 'đột kích' của chim ác là bắt đầu

08:00 02/09/2019

Mùa của những trận “đột kích” từ trên cao của những con chim ác là đã bắt đầu. Những ai đi xe, đi bộ và bất cứ ai hoạt động ngoài trời được cảnh báo, đây là thời điểm vào mùa của những con chim bản địa Úc trở nên hung dữ hơn bao giờ hết, nhằm bảo vệ tổ của chúng.

Ben – con trai của Jodee Hynes – đã bị một con chim ác là sà xuống cào nhiều đường vào mặt khi cậu bé đang đạp xe trong công viên địa phương ở Gisborne, Victoria.

magpie attack australia
Bé Ben bị chim ác là tấn công

Bà Hynes vô cùng kinh hoàng chứng kiến cuộc tấn công diễn ra khi đang dắt chó đi dạo phía sau cậu bé Ben.

Tôi thấy con chim ác là lao đến. Tôi đã tưởng rằng nó sẽ sà xuống như bình thường, nhưng thực sự con chim đã hướng đến mặt bé Ben. Nó lượn trước mặt thằng bé hai lần, và rồi cào bé bằng những móng vuốt của nó. Lúc đó, tôi hét lên, con trai tôi cũng hét toáng lên, chó của chúng tôi sủa vang. Thật điên rồ!” – bà mẹ kể lại.

Những vết trầy xước do chim ác là cào đã phải cần đến sự chăm sóc y tế và đã được khử trùng. Thế nhưng, đã 4 năm trôi qua, bé Ben vẫn còn e dè cảnh giác những con chim.

magpie attack australia
Rất nhiều người đã bị chim ác là tấn công

Con trai tôi giờ đây đã 17 tuổi, và bây giờ nó rất ghét chim ác là. Vào thời điểm này mỗi năm, trước nhà chúng tôi có một tổ chim ác là, thằng bé sẽ đứng ở cửa cho đến khi nó “định vị” được lũ chim. Nếu thằng bé thấy những con chim trên cây, nó sẽ không đi ra ngoài.

Thứ Sáu tuần trước, một cuộc tấn công bởi chim ác là đã được quay phim lại tại tây Sydney. Trong đoạn video, con chim liên tục nhào xuống tấn công một bé con đang đi xe đạp ở Công viên Claremont Meadows. Đứa trẻ sau đó đã bỏ xe đạp, cúi thấp người và bỏ chạy. Con chim ác là vẫn bay theo bé.

magpie attack australia

Paul McDonald, phó giáo sư nghiên cứu về hành vi động vật tại Trường đại học New England cho biết, những cuộc “đột kích” của chim ác là xảy ra hầu hết ở những khu vực có nhiều người qua lại như các công viên và những lối đạp xe.

Tấn công đột kích là một hành vi bảo vệ lãnh thổ bắt đầu khi mùa xuân đến. Lũ chim cố gắng bảo vệ chim con và xua đuổi các mối đe dọa ra khỏi lãnh thổ của chúng. Đó là hành vi bảo vệ chim non của loài chim này”, ông nói.

magpie attack australia
Nên tránh xa khu vực làm tổ của loài chim này

Phó giáo sư McDonald cho rằng nên tránh những khu vực loài chim này làm tổ.

Nếu bạn ở gần “điểm nóng”, hãy đi đường khác trong khoảng vài tuần để tránh khu vực tổ của chim ác là, và phải thật chú ý đến những đứa trẻ.

Chúng thường tấn công ở điểm cao nhất của mỗi người. Đây là lý do bạn nên mang mũ bảo hiểm hoặc dù. Nếu không, hãy mang kính bởi vì chúng cũng sẽ hướng đến mặt của bạn.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.