RSS

Cục Thống kê Úc công bố tỉ lệ nam nữ tại các thành phố và ngoại ô

07:00 01/09/2019

Phụ nữ có nhiều khả năng tìm thấy một nửa của mình ở vùng ngoại ô trong khi đàn ông có nhiều cơ hội hơn trong nội thành.

Cục Thống kê Úc tuần này đã tiết lộ các khu vực có tỷ lệ nam và nữ cao nhất, với một số kết quả đáng ngạc nhiên. Phụ nữ có nhiều khả năng tìm thấy một nửa của mình ở vùng ngoại ô trong khi đàn ông có nhiều cơ hội hơn trong nội thành. 

Phụ nữ có nhiều khả năng tìm thấy một nửa của mình ở vùng ngoại ô trong khi đàn ông có nhiều cơ hội hơn trong nội thành.

Các khu vực ngoại ô là nơi tập trung nhiều đàn ông hơn. Nhà nhân khẩu học Bernard Salt cho biết nghề nghiệp là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự phân bố này.

“Do tính chất của các ngành như khai thác mỏ, nông nghiệp và quân sự, đàn ông sẽ phải tập trung tại các khu vực khác nhau. Trong khi đó, phụ nữ có xu hướng tụ tập tại các thành phố lớn, nơi có các trường đại học và bệnh viện phù hợp với kĩ năng của họ,” ông Salt cho biết.

Tại Auburn, cách trung tâm Sydney nửa giờ lái xe về phía tây, tỉ lệ là 141 nam trên 100 nữ. Khoảng 43% cư dân ở vùng ngoại ô đa văn hóa này là người Hồi giáo. Cả Surry Hills và Darlinghurst đều có 132 nam trên 100 nữ.

Ở Woollahra, nơi tập trung người nổi tiếng và doanh nhân giàu có, tỉ lệ là 82 nam trên 100 nữ. Tại Castle Hill, ở phía tây bắc thành phố, cứ 100 phụ nữ thì có 85 người đàn ông.

Về phần Melbourne, khu vực nội thành chắc chắn là thiên đường dành cho đàn ông. Carlton và South Yarra có tỉ lệ giới tính là 88 nam trên 100 nữ.

Những người đàn ông thích vùng ngoại ô có thể đến Balwyn, cách đó 20 phút lái xe, nơi có tỷ lệ giới tính tương tự. Khu vực Bán đảo Mornington, cách thành phố 70km, mang đến cơ hội tương tự cho nam giới.

Phụ nữ đang tìm kiếm một nửa của mình có thể đến rìa phía tây của Melbourne. Rockbank và Mount Cottrell, cách thành phố 30km về phía tây, có 158 nam trên 100 nữ.

Những người phụ nữ không ngại cái nóng chắc chắn có thể đến Darwin, thủ phủ duy nhất ở Úc nơi đàn ông đông hơn phụ nữ.

Khu vực Howard Springs có 306 nam cho mỗi 100 nữ, do gần với doanh trại quân đội. Những phụ nữ thích người yêu mình là quân nhân ở gần trung tâm thành phố hơn có thể đến Larrakeyah – nơi có căn cứ hải quân – với tỉ lệ là 100 nam trên 100 nữ.

Duntroon, nơi có Đại học Quân sự Hoàng gia, có sự chênh lệch lớn khi có tới 229 nam trên 1 nữ. Cách đó không xa, tỷ lệ giới tính lại đảo ngược tại Acton, vùng ngoại ô trẻ trung với độ tuổi trung bình chỉ 21, trong đó cứ 100 nữ thì chỉ có 86 nam. Deakin gần đó chỉ có 82 nam trên 100 nữ.

Các khu vực có nhà tù cũng có nhiều nam giới hơn nữ giới với Wacol, ở phía tây nam của Brisbane, có 100 nam giới trên 100 nữ.

Ngược lại, các khu vực giàu có gần thành phố mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho nam giới. Ví dụ như ở Mosman Park và Peppermint Grove ở phía tây Perth cứ 100 nữ thì chỉ có nam.

Tại bang Tasmania, tỉ lệ giới tính là 88 nam trên 100 nữ tại Norwood trong khi ở Devonport, phía bắc của bang, cũng có tỉ lệ tương tự.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.