RSS

Úc b.ắt giữ hành khách người Việt vì mang theo cá quý nhập cảnh sân bay

17:00 15/04/2019

Người này bị phát hiện đem theo một con cá màu đỏ trong một chiếc túi nilon.

Kết quả hình ảnh cho Úc b.ắt giữ hành khách người Việt vì mang theo cá quý nhập cảnh sân bay

Các lực lượng chức năng Australia đã bắt giữ một nam hành khách vì mang theo một con cá rồng quý hiếm khi nhập cảnh vào nước này.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn thông báo của Lực lượng Biên giới Australia cho biết đối tượng người Việt Nam 34 tuổi, đi trên chuyến bay từ Malaysia, bị bắt ngày 9/4 vừa qua tại sân bay thành phố Adelaide, Nam Australia.

Người này bị phát hiện đem theo một con cá màu đỏ trong một chiếc túi nilon. Con cá được xác định thuộc loài cá rồng châu Á có nguy cơ tuyệt chủng và việc mua bán chúng phải được kiểm soát theo Công ước Quốc tế về buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) mà Australia là một bên ký kết.

Đối tượng này sẽ phải ra Tòa án sơ thẩm ở Adelaide vào ngày 15/5 tới. Giới chức Cơ quan Biên giới Australia khẳng định các lực lượng chức năng sẽ làm tất cả để phát hiện và ngăn chặn việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp qua biên giới và xử lý nghiêm hành vi này.

Theo luật pháp Australia, hình phạt tối đa đối với các cá nhân phạm tội buôn bán động vật hoang dã là 10 năm tù và phạt tiền lên tới 210.000 AUD.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.