RSS

Úc b.ắt giữ một người đàn ông có ý định thực hiện âm mưu k.hủng bố cực đoan

13:05 18/06/2018

Một người đàn ông 26 tuổi đã bị b.ắt trong một ngôi nhà ở phía tây nam Sydney, sau khi bị buộc tội lên kế hoạch t.ấn c.ông k.hủng bố. Chính quyền cho biết hiện chưa có bất kỳ mối đ.e d.ọa đáng lo ngại nào cho công đồng dân cư.

Người đàn ông tới từ Ingleburn đã bị bắt giữ hôm thứ Bảy bởi Lực lượng chống khủng bố NSW đồng thời bị cáo buộc có liên quan tới hai vụ khủng bố, bao gồm lên kế hoạch tấn công và chuẩn bị tham gia vào hoạt động thù địch, Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) cho biết hôm Chủ nhật.

Lực lượng chống khủng bố cho biết hiện không có bất kỳ mối đe dọa nào cho cộng đồng. Đây là kết quả tất yếu của việc bắt giữ vừa diễn ra hôm thứ Bảy.

Một người đàn ông 26 tuổi ở Sydney đã bị bắt sau khi anh này bị cấm du lịch đến Bangladesh bởi lực lượng biên phòng tại sân bay Sydney tìm thấy những tài liệu tư tưởng cực đoan trong hành lý của anh ta. Nguồn: Getty

Cáo buộc cho biết người đàn ông này đã bị cấm đi du lịch đến Bangladesh cách đây hơn 2 năm sau khi các quan chức lực lượng biên phòng tại sân bay Sydney tìm thấy các ý thức hệ mang tính cực đoan trong hành lý của người này, bao gồm quần áo và tài liệu trên các thiết bị điện tử.

Người đàn ông rơi vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng từ tháng 2 năm 2016 và khi AFP đã tiến hành một cuộc điều tra khá “dài” và “phức tạp”.

“Lực lượng chống khủng bố NSW sẽ tiếp tục điều tra tất cả các cá nhân mà chúng tôi chú ý và tìm các bằng chứng để có thể khiến họ chịu trách nhiệm với các hành động phạm tội của mình,” Chủ nhiệm quốc gia lực lượng chống khủng bố cảnh sát liên bang Úc, Trợ lý Ủy viên Ian McCartney cho biết trong một tuyên bố.

Người đàn ông có mặt tại Tòa án Parramatta vào ngày Chủ nhật, với hai cáo buộc liên quan tới hoạt động khủng bố, hình phạt có thể lên tới tù chung thân, và một khoản phí thứ ba liên quan đến việc mang hàng hóa bất hợp pháp qua mắt hải quan.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.