RSS

Úc bị chỉ trích: "Độc ác với người tị nạn không củng cố đa văn hóa"

14:28 22/03/2018

Đến nay đã có rất nhiều tuyên bố từ các cơ quan của Liên hợp quốc phê phán chính sách tị nạn của Úc là nghiệt ngã, vô nhân đạo và bất lợi cho sức khỏe cùng an toàn của người tị nạn.

Trước những lời chỉ trích này, trong vòng hai năm qua, chính quyền Úc đã phát triển một lý do mới cho cách đối vô cùng khắc nghiệt này. Giờ đây họ tuyên bố rằng những biện pháp này là để ngăn chặn mọi người vượt biên bằng thuyền - giam giữ bắt buộc, tống xuất vĩnh viễn và được đưa đến đảo Nauru và Manus. Điều nghịch lý là tất cả những điều này là để củng cố sự ủng hộ của dân chúng về nhập cư và chủ nghĩa đa văn hoá.

Trang web của Thủ tướng dẫn lời ông nói rằng: “Biên giới vững mạnh cho phép Chính phủ duy trì lòng tin của công chúng vào sự an toàn cộng đồng, lòng tôn trọng đối với sự đa dạng và sự ủng hộ với các chương trình di trú và nhân đạo.”

Trang blog của ông nhắc lại thông điệp này: “Biên giới vững mạnh là nền tảng cho sự thành công đa văn hoá nhập cư cao của chúng ta.” Ông Peter Dutton cũng đưa ra một quan điểm tương tự trong bài phát biểu ở London năm ngoái.

Trên thực tế, các số liệu của Chính phủ đã chỉ ra vài điều về việc can thiệp vào địa hạt của bà Pauline Hanson. Vào tháng 11/2016, ông Dutton cho biết ông Malcolm Fraser đã phạm sai lầm trong việc cho phép người Hồi giáo Lebanon vào đất nước - không khác gì về nguyên tắc so với lời kêu gọi của bà Hanson trong cuộc bầu cử năm đó về lệnh cấm nhập cư của người Hồi giáo.

Trong cùng năm đó, ông nói rằng những người tị nạn "mù chữ và thiếu hiểu biết" sẽ lấy đi việc làm của người Úc hoặc gây ảnh hưởng tới Medicare. Bài phát biểu đầu tiên của bà Hanson vào năm 1996 cho biết “việc nhập cư cần được tạm dừng trong một thời gian ngắn”.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.