RSS

Úc 'cấm cửa' du khách nước ngoài từng dính án bạ.o lực gia đình

11:00 04/03/2019

Các luật mới này cho phép hủy thị thực của du khách xin nhập cảnh nếu người này bị kết án từ 12 tháng tù trở lên.

Ảnh minh họa. (Nguồn: InDaily).

Những du khách từng bị kết án trong gia đình đối với phụ nữ và trẻ em sẽ bị trục xuất hoặc bị cấm nhập cảnh vào Australia.

Bộ trưởng Di trú Australia, David Coleman đã đưa ra thông báo trên trong bối cảnh Canberra tăng cường các biện pháp trừng trị tội phạm người nước ngoài.

Trong một tuyên bố, ông Colemen nói:"Australia không nương tay với những kẻ gây ra bạ.o lực gia đình. Nếu bạn bị kết án bạ.o lực đối với phụ nữ và trẻ em, bạn không được hoan nghênh ở đất nước chúng tôi."

Các luật mới này được xây dựng trên luật hiện hành, cho phép hủy thị thực của du khách xin nhập cảnh nếu người này bị kết án từ 12 tháng tù trở lên. Các luật mới đã có hiệu lực từ ngày 28/2 vừa qua.

Ca sỹ nhạc R&B Chris Brown.

Ngôi sao quyền Anh Floyd Mayweather.

Australia đã từng bác thị thực nhập cảnh của hai người nổi tiếng ở Mỹ là ca sỹ nhạc R&B Chris Brown và ngôi sao quyền Anh Floyd Mayweather do hai người này từng dính án bạ.o lực gia đình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.