RSS

Úc: Cảnh báo dịch sởi ngày càng gia tăng

14:00 09/04/2019

Cảnh báo về mức độ nguy hiểm của dịch sởi đã gia tăng tại Úc sau khi xuất hiện trường hợp thứ 4 mắc bệnh trong vòng 1 tuần.

Một người phụ nữ ở độ tuổi 40 đã trở thành trường hợp thứ tư mắc bệnh sởi chỉ trong vòng một tuần. Mọi người cho rằng người phụ nữ này đã mắc bệnh vào giữa tháng 3, sau khi đi vào khu mua sắm Eastwood ở phía tây bắc Sydney. Cô đã dành thời gian ở xung quanh khu vực này từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 4 tháng 4.

A woman in her 40s has become the fourth person diagnosed with measles in NSW in a week

Cơ quan Y tế NSW đang kêu gọi những người có nguy cơ dễ mắc bệnh sởi và những người có thể ở cùng địa điểm phải cảnh giác với các triệu chứng của bệnh sởi cho đến ngày 22 tháng 4.

Tổng cộng đã có 31 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh sởi ở NSW kể từ Giáng sinh.

Đầu tuần này, hai trường hợp trẻ nhỏ mắc bệnh sởi cũng đã được xác nhận ở Sydney. Trường hợp đầu tiên là một bé 11 tháng tuổi, có khả năng bị nhiễm bệnh ở khu vực Eastwood, trong khi bé 8 tháng tuổi khác được cho là đã nhiễm bệnh ở khu vực Haymarket gần World Square.

It's believed the woman contracted the disease in mid-March while visiting the Eastwood Shopping Centre (pictured), as well as other locations in the Eastwood shopping precinct, in Sydney's northwest

Nhà chức trách hôm thứ Năm cũng xác nhận trường hợp một phụ nữ trẻ tuổi khác mắc bệnh. Người này có khả năng đã tiếp xúc với căn bệnh sởi trong phòng chờ của bác sĩ tại Eastwood GP.

Cơ quan Y tế NSW cho biết các triệu chứng bệnh sởi bao gồm “sốt, đau mắt và ho sau ba hoặc bốn ngày sau đó là phát ban đỏ, lan từ đầu và cổ đến phần còn lại của cơ thể.”

The woman, who became the fourth case of measles in NSW in a week, is believed to have contracted the disease while visiting the Eastwood shopping precinct, including the Eastwood shopping centre (pictured) in Sydney's northwest

Bác sĩ Vicky Sheppeard, Giám đốc Y tế của NSW, cũng nói thêm: “Nếu bạn phát triển các triệu chứng, xin vui lòng gọi trước cho bác sĩ của bạn để đảm bảo bạn không chờ đợi trong phòng chờ với các bệnh nhân khác.”

Bệnh sởi rất dễ lây lan thậm chí nó có thể truyền nhiễm qua một cái hắt hơi của người bệnh.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.