RSS

Úc: Cảnh báo nguy hiểm về sự hung hăng của loài rắn

19:05 24/10/2018

Chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, đã có 4 người dân Úc bị rắn cắn, đây là dấu hiệu đáng lo ngại về làn sóng gia tăng của loài vật hung hăng này.

Ít nhất đã có hai vụ tấn công bởi loài rắn xảy ra ở Victoria vào Chủ Nhật. Thời điểm xảy ra vụ việc là tầm giữa trưa và 3.30 chiều. Những người bắn rắn cho biết đây là thời điểm rắn sắp kết thúc kỳ ngủ đông và chúng sẽ ra ngoài nhiều hơn để tìm bạn đời. Đó là lý do các cuộc tấn công ngày càng tăng cao.

Cụ thể, một người đàn ông khoảng 80 tuổi đã được chuyển đến Bệnh viện Thung lũng Goulburn ở Shepparton trong tình trạng nguy kịch khi bị rắn cắn vào chân hôm Chủ Nhật.

Four people have been rushed to hospital in a serious condition within hours of each other after a spate of snake attacks (stock)

Tiếp đó một người đàn ông khoảng 60, tại Edi-Cheshunt Road ở Whitfield, cũng bị rắn cắn vào chân. Người này đã được chuyển đến bệnh viện cơ sở Wangaratta trong tình trạng khá nguy kịch.

Một người đàn ông ở độ tuổi trung niên cũng bị rắn cắn vào mắt cá chân khi đi trên đường Camerons ở Coimada. Ông đã được đưa tới bệnh viện Western Health ở St Albans ngay lập tức.

A man in his 60s, who was bitten on his leg at Edi-Cheshunt Road in Whitfield, was transported to Wangaratta Base Hospital in a serious but stable condition (stock)

Tiếp đó, một người phụ nữ khoảng 30 cũng bị cắn bởi một con rắn trên đường Seven Mile ở Nar Nar Goon. Cô đã được chuyển tới Bệnh viện Casey ở Berwick.

Điều may mắn là cả 4 nạn nhân trên dù rơi vào tình trạng nguy hiểm ban đầu song hiện tại đều đã ổn định.

The attacks come as snake catchers warn of the dangers of the spate of snake attacks as the weather warms up (stock)

Tony Harrison, một người bắt rắn chuyên nghiệp tại Queensland, đã kêu gọi các cư dân trên khắp đất nước cảnh giác vào mùa hè. Theo ông Harrison, đây là thời điểm loài rắn chấm dứt ngủ đông và bò ra ngoài để tìm bạn đời. Ông Harrison cho biết thêm loài bò sát này hoạt động mạnh nhất trong mùa hè và có thể được nhìn thấy trong các bụi rậm vào những ngày nắng nóng.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.