RSS

Úc: Cảnh báo sự xuất hiện gia tăng của sứa độc trong mùa hè

20:00 31/12/2018

Loài sứa Irukandji chết người đã ngày càng gia tăng về mặt số lượng và đã có hơn 20 vết cắn được ghi nhận trong đầu mùa.

Một trong những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới chuẩn bị tràn vào vùng đông bắc của Úc và đe dọa những người đi biển vào mùa hè này.

Các chuyên gia đã cảnh báo loài sứa, đặc biệt là loài sứa độc Irukandji, sẽ tăng lên sau các trận mưa lớn.

“Tất cả những cơn mưa này sẽ khiến loài sứa trôi dạt gần bờ”, chuyên gia Jamie Seymour nói.

Experts have warned jellyfish, especially the irukandji species (pictured), presence will increase following heavy rainfall

Đã có hai bãi biển phía bắc Queensland phải tạm thời đóng cửa vào cuối tuần trước do các sinh vật biển nguy hiểm ngày càng gia tăng.

Bãi biển Ellis, gần Cairns, cũng gia tăng cảnh báo khi tuần trước có một thiếu nữ tuổi teen phải nhập viện với vết chích nguy hiểm trên người.

 Professor Seymour said Queensland had already recorded almost 20 irukandji (pictured, next to coin to highlight smallness of the jellyfish) stings this year

Giáo sư Seymour cho biết Queensland đã ghi nhận gần 20 vụ cắn bởi sứa độc Irukandji trong năm nay.

“Mùa (châm chích) của loài sứa này đã trở nên dài hơn. 50 năm trước, quãng thời gian chúng xuất hiện chỉ trong vòng 1 tháng, nhưng bây giờ đã tăng lên khoảng 5-6 tháng. Sự xuất hiện của loài sứa tỉ lệ thuận với việc tăng nhiệt độ nước”, giáo sư cảnh báo thêm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.