RSS

Úc cảnh báo về việc ở quá hạn visa trước thềm Commonwealth Games

20:13 30/01/2018

Các nhà tổ chức của Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Games) tin tưởng rằng họ đã làm tất cả những gì có thể để thông báo cho các vận động viên và quan chức về những hạn chế visa của Úc.

Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton đã thể hiện rõ lập trường của Úc về an ninh biên giới và đưa ra cảnh báo rằng Úc sẽ hủy visa của những người vi phạm luật pháp trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung vào tháng 4 ở Gold Coast.

Bộ Nội vụ cũng tuyên bố sẽ theo dõi tình trạng nhập cư của tất cả những người tham dự sự kiện này để đảm bảo rằng không có ai ở quá hạn visa.

Các thành viên của đoàn Cameroon, Ghana, Nigeria, Sierra Leone và Bangladesh nằm trong số 45 vận động viên đã ở lại quá hạn hoặc xin visa bảo hộ sau Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2006.

Hơn 100 vận động viên đã ở lại quá hạn visa sau Thế vận hội Sydney năm 2000, với hơn 30 người xin tị nạn.

Chủ tịch Hội đồng Tổ chức Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung, ông Peter Beattie cho biết việc thông báo rõ cho các vận động viên và quan chức về các yêu cầu visa là một phần quan trọng trong kế hoạch trước sự kiện thể thao này.

Ông Beattie nói với AAP: "Gần đây chúng tôi đã thông báo cho các trưởng đoàn để đảm bảo rằng mọi người hiểu rõ những hạn chế ở Úc - đó là các vận động viên và các quan chức - và giúp họ hiểu rõ chế độ nghiêm ngặt được áp dụng ở Úc.”

Ông Beattie cho biết Hội đồng Tổ chức Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung không có ý kiến ​​gì trước tuyên bố của ông Dutton, và nói rằng việc đảm bảo rằng mọi người đều biết rõ quy tắc trước khi đến nước Úc là điều hoàn toàn bình thường.

Thủ hiến Annastacia Palaszczuk của Queensland cho biết bà hy vọng sự kiện năm nay sẽ vui vẻ và diễn ra trong không khí thân thiện.

Bà Palaszczuk nói: "Chúng tôi muốn Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung diễn ra một cách thân thiện.”

Đại hội diễn ra từ ngày 4 đến 15/4 với dự kiến hơn 6,000 vận động viên và quan chức từ 70 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tham dự.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.