RSS

Úc: Chính quyền xem xét kế hoạch cho phép các nhà hàng, cửa hàng mở cửa 24h

16:00 10/11/2018

Thành phố Sydney đang thay đổi luật mua bán của họ, cho phép các cửa hàng và nhà hàng mở cửa 24h, tuy nhiên các quán bar và clubs vẫn phải đóng cửa sớm theo luật hiện hành.

Kế hoạch mới này sẽ cho phép các cửa hàng giặt khô, shop quần áo, nhà hàng và siêu thị ở khu vực trung tâm được mở cửa suốt đêm, giúp thành phố về đêm vẫn giữ được vẻ nhộn nhịp của nó.

Những thay đổi, được công bố bởi Thị trưởng Clover Moore hôm thứ Ba, không ảnh hưởng đến luật khóa do chính quyền tiểu bang kiểm soát cho các địa điểm được cấp phép, yêu cầu các quán bar trong khu vực trung tâm và Kings Cross đóng cửa trước 1.30 sáng.

Công chúng sẽ có cơ hội thể hiện tiếng nói của họ qua cuộc bỏ phiếu vào tháng Hai.

Các vùng ngoại ô như Chippendale, Darlinghurst, Waterloo, Glebe, Surry Hills và Green Square đã có lệnh giới nghiêm nửa đêm kể từ khi luật khóa đã được áp dụng trong năm 2014

CBD vắng vẻ, lặng im, một cảnh tượng thường thấy kể từ khi luật giới nghiêm đã được ban hành vào năm 2014

Tuy nhiên, theo chương trình mới, giờ giao dịch cho các quán bar và clubs ngoài khu vực, sẽ được kéo dài thời gian mở đến 2 giờ sáng để phù hợp với giấy phép của họ.

“Với một số doanh nghiệp, việc mở cửa suốt 24h không hẳn là hợp lý bởi nhóm khách hàng của họ sẽ không lui tới vào thời điểm này.”

Bản đồ hiển thị khu vực giao dịch 24 giờ hiện có (màu xanh đậm) và khu vực giao dịch 24 giờ mới theo lược đồ mới (màu xanh lục nhạt)

Thị trưởng Lord Clover Moore nói rằng những thay đổi trong giờ giao dịch là để đáp lại những phản hồi và mong muốn công khai muốn phát triển cuộc sống về đêm của Sydney từ phía công dân Úc

Một bản đồ các khu vực ngoại thành sẽ được phép giao dịch cho đến 2 giờ sáng theo chương trình mới (màu đỏ)

Hiệp hội khách sạn Úc đã ủng hộ động thái trên, theo họ, việc tăng thời gian giao dịch dành cho các dịch vụ này sẽ khuyến khích một nền kinh tế ban đêm mạnh hơn

Nguồn: Phunu.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.