RSS

Úc có thể đối mặt với một đợt suy thoái kinh tế

07:00 10/11/2019

Úc có thể đối mặt với một đợt suy thoái kinh tế khi nền kinh tế Úc đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây một thập kỷ.

Úc là quốc gia đứng thứ hai thế giới khi nói đến sự giàu có của tầng lớp trung lưu. Thị trường bất động sản Úc cũng giữ kỷ lục thế giới khi không bị suy thoái trong thời gian dài nhất.

Tuy nhiên, nền kinh tế Úc đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây một thập kỷ và doanh số bán lẻ trong năm tính đến tháng 9 đã giảm 0.2% - sự sụt giảm lớn nhất trong 28 năm, theo Cục Thống kê Úc.

Doanh số bán lẻ trong năm tính đến tháng 9 đã có sự sụt giảm lớn nhất trong 28 năm, theo Cục Thống kê Úc.

Trong khi Úc tiếp tục là một quốc gia thịnh vượng, nhờ nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với hàng hóa thô, đây lại là một nơi đắt đỏ. Sydney là thị trường bất động sản đắt thứ ba thế giới, sau Hồng Kông và Vancouver, khi so sánh giá nhà trung bình với thu nhập hộ gia đình trung bình

Trên thực tế, bốn thành phố thủ đô của Úc nằm trong số 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, với Melbourne đứng ở vị trí thứ 4, vượt qua Los Angeles, San Francisco và London. Adelaide đứng ở vị trí thứ 14 trong khi Brisbane ở vị trí thứ 18, vượt cả New York.

Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s Investors dự kiến ​​khả năng mua nhà tại Úc có thể ít khả quan hơn vào năm 2020 khi giá bất động sản ở Sydney và Melbourne phục hồi sau sự sụt giảm kỷ lục bắt đầu vào năm 2017.

Giá nhà tại Melbourne đã tăng 2,3% trong tháng 10 và giá nhà tại Sydney tăng 1,7% trong tháng thứ hai liên tiếp.

Sydney đứng thứ 3 thế giới về giá bất động sản

Báo cáo tài sản toàn cầu năm 2019 của Credit Suisse đánh giá Úc là quốc gia giàu thứ hai thế giới dựa trên sự giàu có trung bình của người trưởng thành. Người thuộc tầng lớp trung lưu ở Úc có tài sản trị giá khoảng 81.360 đô la Mỹ (263.000 đô Úc), đứng sau Thuỵ Sĩ với mức tài sản là 227.890 đô la Mỹ (330,595 đô Úc).

Gina Rinehart - nữ tỉ phú giàu nhất nước Úc - là đại gia của ngành khai thác mỏ 

Triệu phú của Úc chiếm 2,6% triệu phú trên thế giới. Một số tỷ phú Úc như Gina Rinehart hay Andrew Forrest kiếm tiền từ việc khai thác quặng sắt, nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất thép.

Nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với mặt hàng này đã giúp giá trị xuất khẩu của Úc cao hơn nhập khẩu lần đầu tiên sau 44 năm, với thặng dư thương mại rơi vào khoảng 5,9 tỷ đô la.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.