RSS

Úc: "Cơn mưa vàng" thành thảm họa khi ước tính đến 500 nghìn gia súc có thể sẽ c.hết

13:00 15/02/2019

Bang Queensland, Úc suốt 5 năm qua không có một trận mưa nào. Vào cuối tuần qua, khi trời bất chợt đổ mưa lớn nhiều người vui mừng nhưng sau đó lại lo sợ khi ước tính đến 500 nghìn gia súc có thể sẽ c.hết.

Theo bài đăng mới đây trên The Guardian, những con gia súc vốn đã quen với thời tiết nắng hạn giờ đây chết trong mưa bão ngập lụt.

Thông tin cho rằng, sẽ phải mất nhiều tuần nữa để ước tính được thực sự quy mô thiệt hại, nhiều bất động sản hiện vẫn đang chìm trong nước, nước lụt đang dồn xuống khu vực phía Nam của bang.

Nói về điều này, người đứng đầu ngành nông nghiệp bang Queensland khẳng định, tình hình đã bi đát đến mức trở thành thảm họa nhân đạo, ảnh hưởng tồi tệ đến một diện tích lớn gấp 2 lần bang Victoria.

Được biết, sau khoảng thời gian hạn hán kéo dài, nhiều khu vực nông thôn của bang Queensland đón lượng mưa tương đương với 3 năm chỉ trong vòng 1 tuần.

Bà Rachael Anderson, chủ một nông trại ở tây bang Queensland cho biết, trang trại của bà mất khoảng 2.000 gia súc, tương đương với khoảng nửa quy mô đàn nông trại này.

Nhiều người chăn nuôi tại Australia sẽ lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Theo Giám đốc điều hành tại AgForce - cơ quan quản lý ngành chăn nuôi bang Queensland, ông Michael Guerin, nhận định người chăn nuôi tại bang sẽ có thể mất đến nhiều năm mới có thể khắc phục được hậu quả của đợt lũ lụt.

Ông cho hay, số lượng gia súc bị chết thực sự có thể chưa được tính toán hết cho đến khi nước rút hết đi, thế nhưng có nhiều ước tính cho thấy khoảng 500 nghìn con gia súc sẽ thiệt mạng trong tổng đàn ước khoảng 10,5 triệu con ở bang Queensland.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.