RSS

Úc công bố bảng xếp hạng chất lượng ghế ngồi cho trẻ em trên xe hơi

16:30 18/05/2018

Danh sách xếp loại chất lượng ghế xe hơi cho trẻ em vừa được tiết lộ sau một loạt thử nghiệm va chạm được thực hiện bởi các chuyện gia an toàn đường bộ.

Các bậc phụ huynh đang được khuyến khích lưu ý bảng xếp hạng chất lượng mới này, từ 1 đến 5 sao, khi chọn ghế xe hơi cho trẻ sơ sinh và những đứa trẻ của họ.

Trung tâm An toàn Giao thông New South Wales và NRMA đã cùng hợp tác để đo lường hiệu suất bảo vệ an toàn khi xảy ra tai nạn và khả năng sử dụng của 13 mẫu ghế ngồi phổ biến.

Bảng xếp hạng mới được công bố

Tất cả mẫu ghế đều tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn tối thiểu của Úc, bên cạnh đó cũng đa dạng về chất lượng và hiệu năng bảo vệ an toàn.

Chương trình Đánh giá thử nghiệm ở trẻ em bao gồm 3 tai nạn mô phỏng: các thử nghiệm tác động từ phía trước, từ hai bên và theo phương hình xiên tại Crashlab ở Huntingwood.

Nuna Klik được đánh giá tối đa 5 sao chất lượng về đảm bảo an toàn, theo sau là Safe-N-Sound Kid Guard Pro, được đánh giá 4 sao về khả năng bảo vệ và dễ dàng sử dụng.

Mặt khác, có 6 mẫu ghế chỉ được đánh giá 1 sao, bao gồm: Maxi-Cosi Citi (mặt sau), Max-Cosi Luna (mặt trước), Babylove Cosmic 11 (mặt trước), Infa-Secure Luxi 11 (mặt trước) ) và Infa-Secure Grandeur Treo (mặt phía trước).

Bộ trưởng Đường bộ Melinda Pavey cho biết bảng xếp hạng này sẽ giúp loại bỏ bớt sự hoài nghi và nhầm lẫn cho các bậc phụ huynh.

"Bảng xếp hạng cung cấp cho họ một lượng thông tin vô cùng hữu ích để đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn ", bà Pavey nói.

Các bài kiểm tra va chạm cùng một mức năng lượng tương đương với một cú rơi từ một tòa nhà năm tầng.

Chuyên gia an toàn đường bộ của NRMA bà Dimitra Vlahomitros cho biết một mối quan ngại là đảm bảo các ghế ngồi cho trẻ em phải được lắp đặt và sử dụng đúng cách.

"Bạn cần phải kiểm tra nó mỗi ngày ... bạn cần phải chắc chắn rằng những dây đai được lắp đặt chính xác," bà Vlahomitros nói.

"Nếu các thiết bị quan trọng bị thiếu thì không thể giữ được an toàn cho trẻ em”.

Bạn có thể tìm thấy thông tin đầy đủ về các bảng xếp hạng và các hạn chế tại childcarseats.com.au

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.