RSS

Úc: Công ty bảo hiểm CommInsure rò rỉ dữ liệu y tế cá nhân của nhiều khách hàng

21:00 05/12/2018

Công ty bảo hiểm CommInsure thuộc Ngân hàng Commonwealth Australia (CBA) đã vướng vào vụ việc rò rỉ dữ liệu y tế cá nhân của nhiều khách hàng.

Theo truyền thông Úc đưa tin, các nhân viên thuộc những chi nhánh khác của CBA có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin cá nhân nói trên dù hoạt động trong lĩnh vực không liên quan.

Tập đoàn truyền thông Australia (ABC) đã có một cuộc điều tra và chỉ ra CBA đã nắm được vấn đề này từ hồi tháng 7 vừa qua khi chuẩn bị bán hạng mục kinh doanh bảo hiểm trị giá 2,7 tỷ USD.

Ngân hàng CBA xác nhận, đã phát hiện một số hệ thống nội bộ của CBA có thể truy cập các hệ thống đường dẫn và dữ liệu của đơn vị bảo hiểm CommInsure.

Ngân hàng Commonwealth Australia. Ảnh: reuters

Nhưng CBA chưa rõ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng và liệu những thông tin này có thực sự được các nhân viên từ các chi nhánh không liên quan trong tập đoàn truy cập hay không.

Theo người phát ngôn của CBA, ngân hàng này đang thực hiện các bước đi cần thiết để đảm bảo tuyệt đối chỉ được truy cập những thông tin nhạy cảm liên quan tới CommInsure khi cần thiết.

Hiện, CBA đang điều tra vấn đề này và đã báo cho các cơ quan chức năng.

CBA là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Úc. Là một ngân hàng đa quốc gia, CBA hiện có chi nhánh hoạt động tại New Zealand, châu Á, Mỹ và Anh.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.