RSS

1 triệu người dân Úc sẽ hưởng khoản tăng trong tiền trợ cấp và phụ cấp

17:00 03/12/2018

Khoảng một triệu thanh thiếu niên, sinh viên và nhân viên chăm sóc sẽ được một khoản tăng đáng kể cho các khoản trợ cấp hay phụ cấp của họ kể từ ngày 1/1/2019.

Kết quả hình ảnh cho 1 triệu người dân Úc sẽ hưởng khoản tăng trong tiền trợ cấp và phụ cấp

Thứ Hai hôm nay, Bộ trưởng Gia đình và Dịch vụ Xã hội, Paul Fletcher đã cho biết trong một thông cáo báo chí, rằng các khoản trợ cấp và phụ cấp sẽ được điều chỉnh thường xuyên để bảo đảm rằng họ theo kịp với sự gia tăng chi phí sinh hoạt của người dân.

“Sự gia tăng này được tính từ chỉ số giá tiêu dùng, vốn đã tăng 2.1% trong 12 tháng vừa qua tính đến tháng 6 năm 2018,” ông Fletcher nói.

Những người độc thân dưới 21 tuổi nhận Trợ cấp Khuyết tật sẽ hưởng phần tăng trong khoảng từ $7.8 - $12.10 mỗi hai tuần (per fortnight).

Mỗi thành viên trong một cặp vợ chồng dưới 21 tuổi nhận Trợ cấp Khuyết tật cũng sẽ nhận được khoản tăng $12.10 mỗi hai tuần.

Phụ cấp dành cho nhân viên chăm sóc (Carer Allowance) sẽ tăng từ $2.70/hai tuần lên thành $129.8/hai tuần.

Sinh viên và những người trẻ hiện đang tìm việc làm nhận Trợ cấp Thanh niên (Youth Allowance) sẽ hưởng khoản tăng từ $5.10-$12.30 mỗi hai tuần.

Youth Allowance là khoản hỗ trợ tài chính dành cho những người trẻ từ 24 tuổi trở xuống và là sinh viên hoặc người học nghề tại Úc, hoặc 21 tuổi trở xuống và hiện đang tìm việc làm. Để tìm hiểu kĩ thêm về thông tin của Youth Allwance, quý vị có thể vào trang chính thức của Bộ dịch vụ Nhân Sinh Úc theo đường link này.

Sinh viên hiện đang nhận Austudy cũng sẽ hưởng khoảng tăng từ $9.40 - $12.30 mỗi hai tuần. Austudy là khoản hỗ trợ tài chính dành cho người 25 tuổi hoặc lớn hơn hiện đang học tập hoặc học việc tại Úc. Để tìm hiểu chi tiết về điều kiện áp dụng cho Austudy, quý vị có thể bấm vào đường link này.

Các khoản thanh toán phụ cấp như Mobility Allowance, Double Orphan Pension, ABSTUDY (Hỗ trợ tài chính cho những sinh viên hoặc người học viên là người Thổ dân hay dân đảo Torres Strait) và Trợ cấp cho Trẻ bị cô lập cũng sẽ được tăng cho phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng.

Để tìm hiểu thêm chi tiết về mức tăng mới, quý vị có thể bấm vào đường link này.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.