RSS

Úc: Công ty mỹ phẩm Lush thừa nhận trả thiếu nhân viên 2 triệu đô-la

15:00 17/07/2018

Công ty mỹ phẩm Lush đã bắt đầu lên kế hoạch trả lại 2 triệu đô-la, sau khi thừa nhận trả lương thiếu cho 5,000 nhân viên do lỗi hệ thống.

Sự cố này diễn ra từ năm 2010 và ảnh hưởng đến cả nhân viên bán lẻ lẫn sản xuất.

Giám đốc Lush Australia Peta Granger cho biết nguyên nhân là do hệ thống quản lý lương bổng của công ty chưa được cập nhật hạ tầng cơ sở.

"Điều đáng báo động là hệ thống quản lý lương nội bộ của Lush Australia đã không bắt kịp với sự tăng trưởng của chúng tôi," bà Granger nói.

"Thật vô trách nhiệm khi nghĩ rằng một hệ thống thủ công và lạc hậu như vậy lại có thể vận hành trong một doanh nghiệp với quy mô như chúng tôi.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm cho đội ngũ nhân viên thất vọng.

"Chúng tôi hy vọng họ có thể tha thứ cho lỗi lầm to lớn này."

Công ty phát hiện lỗi này lần đầu tiên vào tháng 8/2017, dẫn đến một cuộc điều tra nội bộ và cam kết sẽ đầu tư thêm 1.5 triệu đô-la nhằm thiết lập một hệ thống lương có thể tuỳ chỉnh, cho phép bổ sung 200,000 bảng chấm lương trong quá khứ.

"Chúng tôi không bao giờ cố ý trả lương thiếu cho các nhân viên của mình," bà Granger nói.

"Cho dù đó là $1 hay $1,000 chúng tôi cam kết sẽ làm điều đúng đắn."

Dự kiến các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được nhận bù lương từ tháng 12/2018.

Các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên có thể đăng ký thông tin trực tuyến.

Lush được thành lập bởi Mark Constantine và Liz Weir vào năm 1995. Khi đó, họ sản xuất thủ công các sản phẩm chăm sóc tóc từ thảo dược cho các thẩm mỹ viện tại Poole, một thị trấn ven biển ở phía nam nước Anh.

Lush gia nhập thị trường Úc vào năm 1997 và giờ đây có hàng chục cửa hàng trên khắp cả nước, tự hào với việc không thử nghiệm trên động vật và kinh doanh công bằng.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.