RSS

Úc: Cục an ninh tình báo tuyển dụng điệp viên

11:00 30/03/2019

Người đứng đầu cơ quan chính phủ Úc chịu trách nhiệm về các vấn đề tình báo nước ngoài, hỗ trợ cho các hoạt động quân sự, an ninh mạng và thông tin (Australian Signals Directorate), Mike Burgess tiết lộ, cơ quan của ông đang có đợt tuyển dụng điệp viên.

Theo ông này, trong những năm tới, cơ quan sẽ tuyển dụng hàng trăm người tham gia vào lực lượng an ninh mạng của chính phủ.

Có hai toán để bạn lựa chọn: Biệt đội tấn công, biệt đội phòng thủ hoặc cả hai.

Được biết, đây là quảng cáo việc làm của Tổng cục Tình báo và Tín hiệu Úc (Australian Signals Directorate), gọi tắt là ASD. Có thể thấy đây là một trong số ít lần hiếm hoi Tổng cục Tình báo và Tín hiệu Úc chia sẻ một số hoạt động tuyệt mật của cơ quan này.

Theo tiết lộ của cơ quan này, một trường hợp viên các chức an ninh mạng đã dùng các tin tình báo giúp định hình một trận chiến quan trọng chống lại tổ chức tự xung là Nhà nước Hồi giáo ở Iraq bằng cách vô hiệu hóa các mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của chúng ở Úc.

Ngoài ra, một nhân viên tình báo bí mật đã thuyết phục một kẻ khủng bố Hồi giáo trên mạng từ bỏ kế hoạch tiến hành một cuộc thánh chiến.

Chính những tiết lộ này từ Tổng cục tình báo và tín hiệu là nhằm thu hút nhiều phụ nữ hơn và nhiều người lao động đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ hơn vào tổ chức của họ.

Nói về điều này, ông Burgess cho hay, những hoạt động mà ông đã vạch ra ngày hôm nay muốn hướng đến các nhà ngôn ngữ học, các chuyên gia phát triển phần mềm, các nhà phân tích, các chuyên gia về công nghệ thông tin chuyên lập trình hay phá hủy hệ thống.

Cơ quan này muốn tuyển dụng họ và cần đến những kỹ năng này, sự đa dạng về con người, sự đa dạng về kỹ năng.

Ngoài ra, ông Burgess cũng xác nhận, Tổng cục Tình báo và Tín hiệu Úc đã và đang hỗ trợ ASIO, Tổ chức Tình báo An ninh Úc và các đồng nghiệp ở New Zealand kể từ sau vụ tấn công đền thờ Hồi giáo ở Christchurch.

Chính ông thừa nhận, ASD có khả năng dẹp bỏ các video trực tuyến về những vụ giết người trên các phương tiện truyền thông xã hội - nhưng trách nhiệm nên nằm ở nơi khác.

Ông Burgess cũng làm sáng tỏ mối lo ngại về vấn đề bảo mật đối với tập đoàn viễn thông Huawei.

Được biết, hiện nay các nước phương Tây, bao gồm ÚC đang tạo áp lực  cấm gã khổng lồ về viễn thông Trung Quốc khỏi mạng 5G của họ. ASD đang tư vấn cho chính phủ liên bang về vấn đề này.

Trong một diễn biến khác, Tom Uren từ Trung tâm chính sách mạng quốc tế cho hay, Tổng cục Tình báo và Tín hiệu Úc ASD ít nhất có vai trò minh bạch trong nhiều trường hợp, để bảo đảm sự hỗ trợ cho công chúng và làm giảm bớt những lo ngại về quyền hạn của cơ quan này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.