RSS

Úc: Cựu thẩm phán tòa án tối cao kết hôn đồng tính cùng bạn đời nhân kỉ niệm 50 năm lần gặp nhau đầu tiên

09:00 16/02/2019

Hai cụ ông ở Úc đã quyết định kết hôn đồng tính nhân kỉ niệm 50 năm lần gặp nhau đầu tiên.

Thông tin cho hay, mới đây cựu thẩm phán Tòa án tối cao Michael Kirby đã kết hôn với người bạn đời lâu năm của mình là Johan Van Vloten tại Bondi Junction của Sydney (Úc) sau 50 năm xa cách.

Michael Kirby đã kết hôn với người bạn đời lâu năm của mình là Johan Van Vloten tại Bondi Junction của Sydney (Úc) đúng ngày kỉ niệm 50 năm gặp nhau đầu tiên. Ảnh: Hadden Motion Pictures

Theo Kirby, ông và người bạn đời đã gặp nhau tại khách sạn Rex vào ngày ngày 11 tháng 2 năm 1969 - một trong số ít địa điểm dành cho người đồng tính ở Sydney lúc đó. "Anh ấy đến vào khoảng chín giờ mười lăm và chúng tôi đã gặp nhau. Chúng tôi đã nảy sinh tình cảm vào tối hôm đó và nó đã kéo dài, bền chặt cho tới bây giờ"., ông nói.

Nói về chuyện tình này, bà Celebrant Michelle Bailey - một người bạn của hai cụ ông cho biết, trong vài tuần, cặp đôi đã có cuộc gặp gỡ định mệnh họ đã đã quyết định đến với nhau trước sự chấp nhận của cả gia đình hai bên.

Trong 50 năm bên nhau, cặp đôi đã không cảm thấy cần thiết phải làm điều gì đó theo thủ tục pháp lí để được chính phủ công nhận.

Michael Kirby và Johan van Vloten ở Fiji vào tháng 7 năm 1969, năm tháng sau khi họ gặp nhau.

Theo bà Bailey, cuộc hôn nhân của họ là bằng chứng tích cực về khả năng của tình yêu để vượt qua những trở ngại, sự rào cản từ nhiều quan niệm tiêu cực.

Được biết, cụ ông Kirby làm việc tại Tòa án tối cao ở Sydney từ năm 1996 đến năm 2009.

Ông chia sẻ với RN rằng, ban đầu bản thân không có ý định bỏ phiếu đồng ý việc tổ chức đám cưới đồng tính bởi khá hoài nghi về hôn nhân, sau khi thấy nhiều người bạn đồng tính kết hôn rồi sau đó lại chia tay.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.