RSS

Úc: Đề xuất thúc đẩy việc xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh xe điện trên toàn quốc

17:00 20/02/2019

Cục Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc đã xem việc xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh xe điện trên toàn quốc là dự án cần được ưu tiên thực hiện.

Photo: PerthNow

Tuy nhiên, Hội đồng Phương tiện Vận hành bằng Điện lo sợ rằng việc chính phủ không hành động sẽ ngăn cản điều này trở thành hiện thực.

Hội đồng Phương tiện Vận hành bằng Điện cho rằng, người Úc sẽ mua xe điện nhiều hơn nếu có đủ cơ sở hạ tầng phù hợp. “Người Úc có thể và nên được lái xe điện khắp đất nước rộng lớn này, và đặt trọn niềm tin vào những phương tiện không phát ra khí thải. Công nghệ này đang tồn tại. Chúng tôi chỉ cần sự chấp thuận từ chính phủ để phát triển công nghệ này.

Trong khi Cục Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc đã xác định rõ cần phải ưu tiên xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh xe điện trên toàn quốc, giá của các loại xe điện đang giảm dần và ngày càng có thêm những loại xe điện mới”, người đứng đầu Hội đồng Phương tiện Vận hành bằng Điện Behyad Jafari nói.

Việc xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh xe điện là một trong 29 sáng kiến được ưu tiên bởi Cục Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc. Cục Quản lý Cơ sở hạ tầng Úc là một tổ chức độc lập, có vai trò ưu tiên và xúc tiến các dự án cơ sở hạ tầng lớn.

Một cuộc điều tra ở cấp liên bang về xe điện, được thực hiện hồi tháng trước, cho thấy những người lái xe đã tạm ngừng sử dụng xe điện vì phí trả trước cao, cùng với những lo ngại về phạm vi lái xe, thiếu các trạm sạc điện và việc có ít mẫu xe điện để lựa chọn.

Báo cáo cũng khuyến nghị chính phủ liên bang nên đặt mục tiêu 25% xe hơi và xe bus chạy bằng điện và 30% phương tiện thương mại từ nay đến năm 2025.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.