RSS

Úc: Điều tra những phụ huynh cố tình gian lận quy tắc tuyển sinh trái tuyến

14:00 31/03/2019

Các trường công danh tiếng ở Úc đang tiến hành điều tra những phụ huynh cố tình gian lận quy tắc tuyển sinh trái tuyến.

Theo đó, nhiều trường học đã phát giác ra các mánh khóe xin học trái tuyến cho con em, qua việc 7 gia đình cùng sử dụng chung một địa chỉ cư ngụ cho đến giả mạo chữ ký.

Thậm chí, một trường học còn phát hiện ra phụ huynh của học sinh chia sẻ địa chỉ nhà của họ với bạn bè dưới hình thức hợp đồng cho thuê giả.

Thông tin cho hay, các trường công thường ưu tiên nhận học sinh trong khu vực. Với những ngôi trường danh tiếng nhờ thành tích học sinh đạt điểm tốt nghiệp cao, họ dành ra vài chỗ nhận thêm học sinh khác tuyến. Điều này dẫn đến việc một số phụ huynh tìm mọi cách gửi con em vào, ngay cả việc giả làm dân địa phương.

Được biết, tại trường có tiếng Strathfield Girls'High, nơi nhiều bậc phụ huynh mong ước cho con vào học, ban giám hiệu của trường đã tìm đến tận nhà một học sinh để kiểm tra.

Lúc này vị giám hiệu mới phát hiện rằng đó không phải địa chỉ thực của học sinh.

Còn một ngôi trường khác đã tìm đến Tổ chức Mậu dịch Công bằng khi nhân viên tuyển sinh cho rằng, anh cảm thấy địa chỉ của học sinh ‘bất thường'.

Theo đó, anh đã tìm hiểu và phát hiện có đến 7 gia đình khác đăng ký tuyển sinh ở chung tại một địa chỉ.

Còn tại Killara High, ngôi trường nổi tiếng ở bờ phía bắc, một gia đình đã đến ghi danh cho con của họ. Nhưng theo nhân viên tuyển sinh, "tất cả thông tin đều có vẻ rất đáng ngờ".

Nhân viên này chia sẻ: "Tôi đã kiểm tra địa chỉ trong hợp đồng thuê nhà họ đưa và phát hiện một gia đình khác cũng đang sống tại địa chỉ này. Tôi nói với họ rằng tôi từ chối nhận học sinh và họ thừa nhận không thực sự sống ở đó".

Ngoài ra, một học sinh đã đến khai giảng ngày đầu tiên dù không có tên trong danh sách tuyển sinh.

Được biết, cha của học sinh này khi được hỏi đã đưa sai địa chỉ rồi giải thích đây là địa chỉ của một căn granny flat, trước khi đến đồn cảnh sát phàn nàn về việc mình bị trường đối xử tệ.

Tại Úc, hiệu trưởng có thể huỷ việc ghi danh của học sinh nếu thông tin sai lệch, vì điều đó không công bằng cho những học sinh khác trong danh sách chờ. Nhưng quyết định phải được sự chấp thuận của giám đốc khu vực.

Theo thông tin, tại Sydney, một số trường có lượng người đăng ký nhiều nhất bao gồm Cherrybrook Technology High, Cheltenham Girls 'High, The Ponds High và Homebush Boys' High. Tại những trường này, phụ huynh phải đạt 100 điểm lý lịch nhân thân để được ghi danh cho con em.

Nói về điều này, Chris Presland, Chủ tịch Hội đồng Các Hiệu trưởng Trung học, cho biết việc xác minh thông tin tuyển sinh tốn rất nhiều thời gian đối với các ngôi trường nổi tiếng.

Người này cho biết thêm, các hiệu trưởng nói rằng một trong những điều tốn thời gian nhất của họ là phải phản hồi khiếu nại của các gia đình có học sinh bị từ chối. Sau khi bị từ chối, nhiều gia đình sẽ viết thư khiếu nại lên thành viên phụ trách giáo dục địa phương. Thư sẽ được chuyển đến bộ trưởng, rồi sau đó đưa về cho bộ phận giáo dục và giám đốc địa phương.

Còn theo Glenn Curran, giám đốc của Công ty Bất động sản Chadwick tại Killara, các trường học là mối quan tâm hàng đầu với những người tìm mua nhà.

Trước tình hình này, người phát ngôn của Bộ Giáo dục cho biết các trường công có 'nghĩa vụ tiếp nhận học sinh ở tại khu vực địa phương'.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.