RSS

Úc: Giá điện ở bang Victoria tăng $50 vào năm 2020

19:00 14/11/2019

Từ ngày 1/1/2020, các hộ gia đình sử dụng điện ở Victoria sẽ trả thêm $50 chi phí để hỗ trợ các nhà phân phối bảo trì các trụ điện và dây điện.

Các hộ gia đình Victoria sẽ trả thêm đến 50 đô la tiền điện vào năm tới để giúp các nhà phân phối điện đối phó với chi phí truyền tải tăng.

Thủ hiến Daniel Andrew nói rằng việc tăng giá này sẽ tốt hơn là việc tiểu bang có đường truyền điện không chất lượng.

Cơ quan Quản lý Năng lượng Úc đã ký thỏa thuận cho phép năm nhà phân phối điện ở Victoria, gồm AusNet Services, CitiPower, Jemena, Powercor và United Energy- tăng phí cho người tiêu thụ để bù vào phí bảo trì trụ điện và dây điện vào năm 2020.

Điều này có nghĩa là các hộ gia đình sẽ trả thêm lên đến $53,04 cho hóa đơn tiền điện vào đầu năm tới, trong khi các tiểu thương có thể trả thêm đến $212,26 mỗi năm.

Biểu phí mới sẽ áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Cơ quan Quản lý Năng lượng Úc nhấn mạnh hầu hết các khách hàng tiêu thụ điện của Victoria đang trả ít hơn hoặc cùng mức chi phí bảo trì các trụ điện và dây điện trong suốt năm năm qua.

Theo Cơ quan Quản lý Năng lượng Úc, sự tăng giá điện mới nhất này được đưa ra trong bối cảnh thuế đất Victoria tăng và điện năng cần cho các phương tiện di chuyển giữa các tiểu bang cũng cao hơn.

Lãnh đạo phe đối lập Victoria Michael O’Brien bất mãn với chính sách này.

“Bây giờ chúng ta là tiểu bang bị đánh thuế cao nhất, chúng ta có khoản nợ cao nhất trong cả nước và giá điện cao nhất trong cả nước”, ông nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Nhưng thủ hiến Andrew cho biết giá cao hơn là không thể tránh khỏi nhằm giúp các công ty điện lực duy trì mạng lưới truyền tải.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.