RSS

Úc: Giá nhà đất lao dốc, thị trường bất động sản tiếp tục chao đảo

11:00 13/05/2019

Giá nhà đất tại Úc đang lao dốc khiến thị trường bất động sản chao đảo, tiếp tục gặp khó khăn.

Nói đến câu chuyện giá nhà tại Úc, cặp vợ chồng Joanna và Grant cho biết, gia đình này có ý định mua nhà trong hai năm nay, nhưng chỉ đến gần đây thì giá nhà tại Narre Warren, Victoria mới nằm trong tầm tay của họ.

Theo anh Grant, ngôi nhà mà họ đang ngắm nghía hiện có giá $795,000, trong khi hai năm trước giá của nó lên đến trên 1 triệu đô la. Giá nhà tổng thể trên toàn quốc đã giảm gần 8% kể từ năm 2017, biến Úc trở thành thị trường của người mua nhà.

Dù giá nhà sụt giảm, nhưng vẫn còn nhiều ngôi nhà chưa có người mua hơn bao giờ hết kể từ năm 2012.

Liên quan đến sự việc này, nhà đấu giá Peter Kakos cho hay, các khách hàng tiềm năng đang chờ xem liệu giá nhà có còn giảm nữa hay không.

Thông tin cho biết, những khu vực được cho là đáng đồng tiền bát gạo hiện nay là Redcliffe và Chermside (Queensland), Redfern và Neutral Bay (NSW), Port Melbourne và Carnegie (Victoria).

Trong khi đó, thị trường bất động sản tại Sydney, Melbourne và Brisbane hiện xảy ra trường hợp cung vượt quá cầu, khiến nhiều người dự báo rằng giá nhà sẽ tiếp tục giảm.

Nhưng theo chuyên gia Frank Valentic, sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm ủy ban điều tra hoàng gia và APRA sẽ khiến cho các nhà đầu tư và người mua nhà khó vay tiền hơn.

Theo ông, các căn hộ (unit) không có triển vọng tăng trưởng vốn. TRong khi đó, chuyên gia bất động sản Rob Klaric cho rằng, khu vực đầu tư địa ốc nóng nằm trong phạm vi 20km của bất cứ thành phố lớn nào tại Úc.

Ông cho biết, càng xa các thành phố lớn, bạn càng gặp nhiều khó khăn hơn, và chúng ta sẽ thấy sự sụt giảm lớn nhất trong thị trường địa ốc trong 6-12 tháng tới.

Còn theo ông Tim Lawless thuộc công ty dữ liệu địa ốc CoreLogic, giá nhà đất đang bắt đầu tự điều chỉnh. Ông dự đoán giá nhà sẽ tiếp tục giảm, nhưng không nhanh như hồi cuối năm 2018.

Trong khi đó, các chuyên gia cho hay, trong bối cảnh dân số Úc ngày càng tăng, triển vọng dài hạn cho thị trường địa ốc là vô cùng tuyệt vời.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.