RSS

Úc: Học sinh sắp được bày tỏ ý kiến về tiết học ngay trên lớp qua emoji

06:00 20/08/2019

Với ứng dụng Vivi, giáo viên trên toàn nước Úc sẽ có thể ghi nhận phản hồi của học sinh về phương pháp giảng dạy của mình ngay trong thời gian lên lớp.

Vivi là công cụ hỗ trợ giảng dạy và học tập thông qua việc tối ưu hóa khả năng chia sẻ, xem, chụp ảnh và lưu trữ thông tin trong bài thuyết trình của giáo viên theo thời gian thực. Đây là ứng dụng được 1/4 các trường tư nhân tại Úc tin dùng. Mới đây, nhà phát triển Vivi đã giới thiệu bản cập nhật mới cho phép các em học sinh thể hiện cảm xúc và suy nghĩ về bài giảng của thầy cô trong lúc đang lên lớp, ví dụ như hứng thú, bối rối, tẻ nhạt hay choáng ngợp bằng các emoji đáng yêu.

Tính năng hoàn toàn mới này sẽ giúp giáo viên nắm được tình hình tiết học của mình và đánh giá chất lượng giảng dạy tốt hơn so với cách truyền thống – vốn chỉ phụ thuộc vào những cánh tay giơ lên hay vài cái gật đầu e dè trong lớp.

Các em học sinh sẽ có thể bày tỏ suy nghĩ về giờ học qua các emoji.

 

Lior Rauchberger, “cha đẻ” của Vivi, hy vọng công cụ này sẽ hỗ trợ các thầy cô trong việc tìm tòi phương pháp dạy học phù hợp với học sinh của mình.

“Vivi sử dụng công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả để giáo viên nắm bắt tình hình nhanh chóng và nhận được phản hồi tức thời trong lúc dạy học,” anh nói. “Nó sẽ giúp họ trả lời những câu hỏi như ‘Ai cảm thấy tiết học này buồn tẻ?’, ‘Ai đã hiểu hết nội dung kiến thức mình đang dạy?'”

Những emoji dễ thương này sẽ hỗ trợ cả thầy lẫn trò trong giờ lên lớp.

Rauchberger cho biết tính năng này được phát triển dựa trên nghiên cứu mới nhất về phương pháp truyền tải kiến thức hiệu quả.

“Công cụ của chúng tôi thú vị ở chỗ nó cho phép học sinh bày tỏ ý kiến về tiết học ngay tức khắc bằng biểu tượng cảm xúc (emoji), giúp giáo viên đánh giá chất lượng dạy học chính xác và nhanh chóng,” anh chia sẻ.

Vivi hiện đang được đông đảo các trường học tại Úc tin tưởng, tiêu biểu như Oakhill College và Shore School ở NSW, Kew High và Brighton Grammar ở Victoria, Mount Carmel College ở Nam Úc, Silkwood School và Brigidine College ở Queensland.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.