RSS

Úc: Hơn 200 người cách ly có nguy cơ nhiễm HIV và nhiều bệnh khác

08:14 22/10/2020

Hơn 200 người cách ly tại khách sạn ở Victoria đang được yêu cầu nhanh chóng xét nghiệm HIV và các loại vi rút khác sau khi xảy ra tình trạng bê bối trong quá trình thử nghiệm Coronavirus.

243 người đang được yêu cầu xét nghiệm Viêm gan B, C và HIV sau khi có thông tin cho rằng các bộ dụng cụ thử nghiệm đường huyết dùng một lần đã được tái sử dụng nhiều lần trong giai đoạn từ 29 tháng 3 đến 20 tháng 8.

Cơ quan đặc trách an toàn và chất lượng y khoa Safer Care Victoria cho biết trong một tuyên bố.

 “Các thiết bị kiểm tra mức đường huyết dành cho một người đã được sử dụng cho nhiều người khác nhau.”

“Điều này cho thấy có nguy cơ lâm sàng thấp về lây nhiễm chéo và các vi rút lây qua đường máu như – Viêm gan B và C, và HIV.”

Được biết, các kim lấy máu có thể được thay đổi giữa mỗi lần sử dụng nhưng phần thân của thiết bị có thể vẫn giữ lại một lượng máu cực nhỏ. Điều này dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo các virus nguy hiểm trên.

Để trấn an những người bị ảnh hưởng, các cuộc xét nghiệm bảo mật đã được sắp xếp.

Mọi người đang được liên lạc dựa theo hồ sơ sức khỏe của họ.

Bất kỳ ai có tình trạng hoặc triệu chứng bệnh cần phải kiểm tra cũng đang được liên lạc.

Xét nghiệm lấy máu đầu ngón tay được thực hiện thường xuyên cho những người mắc bệnh tiểu đường. Những người đó có thể mang thiết bị của riêng họ và có khả năng đã không sử dụng thiết bị được cung cấp trong khu vực cách ly.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm có thể đã được thực hiện trên thai phụ, những người bị ngất xỉu hoặc bất kỳ ai có sức khoẻ không ổn định, theo Safer Care Victoria.

Cơ quan này cho biết rủi ro không xảy ra đối với những người không làm xét nghiệm đường huyết, cũng như không có bất kỳ rủi ro nào đối với những ai sử dụng thiết bị của riêng họ.

Coronavirus không lây qua đường máu nên không có nguy cơ từ các xét nghiệm này.

Safer Care Australia sẽ điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ bê bối này.

Quyền Giám Đốc của cơ quan này, bà Ann Maree Keenan phát biểu.

“Sức khoẻ của những người dân trong chương cách ly là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi, nên việc điều tra và xét nghiệm sẽ được ưu tiên tiến hành ngay lập tức.”

“Rủi ro lâm sàng là thấp.”

“Chắc chắn Safer Care Australia sẽ thực hiện cuộc điều tra đánh giá nguyên nhân tận gốc việc tại sao thiết bị này lại được tái sử dụng.”

Chương trình cách ly khách sạn của Victoria đã được xem xét toàn bộ bởi một cuộc điều tra độc lập, được tổ chức một phiên điều trần riêng biệt vào ngày hôm nay.

Sự bê bối trong chương trình được nhiều người cho là đã gieo mầm cho làn sóng coronavirus thứ hai ở Victoria.

Theo SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.