RSS

Úc: Hòn đảo được rao bán với giá rẻ hơn so với một căn nhà trung bình

12:00 08/05/2018

Nếu bạn không thể có đủ khả năng để sở hữu một căn nhà cho riêng mình, thì tại sao không thử mua một hòn đảo để thay thế?

Một hòn đảo gần Canberra đã được đăng bán, và có mặt trên thị trường với giá thấp hơn so với giá nhà trung bình tại một số thành phố thủ phủ của Úc.

Đảo Wade, cách Canberra khoảng 90 phút lái xe, gần Wee Jasper trên hồ Burrinjuck, được bán với giá từ 600,000 đến 650,000 đô. Trang realestate.com.au mô tả rằng nó có thể "hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn".

"Bạn sẽ có được sự riêng tư mà mình mong đợi ở những vùng xa xôi của thế giới, với những nhà hàng tuyệt vời và tiện nghi địa phương chỉ cách đó một quãng đường ngắn", trang web cho biết.

Hòn đảo rộng 227 mẫu Anh (khoảng hơn 900 mét vuông), cách Sydney 3.5 giờ lái xe. Hòn đảo xa xôi này chủ yếu là dùng thuyền để tiếp cận, khi một lối đi chỉ có thể sử dụng khi thủy triều xuống thấp. Tuy nhiên, có một nhà hàng tại một mảnh đất nhỏ chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn.

Theo trang web, các hoạt động có thể thực hiện trên Đảo Wade bao gồm câu cá, đi bộ đường dài, thám hiểm hang động và thể thao dưới nước.

Nó đã không bán được tại một cuộc đấu giá hồi đầu tháng này, nhưng có thể được mua với giá rẻ hơn giá trung bình của một căn nhà ở Sydney, Melbourne và Canberra.

Theo báo cáo của Domain về thị trường nhà đất tại các thành phố thủ phủ ở Úc từ tháng 9/2017, giá nhà trung bình ở Sydney là khoảng 1.2 triệu đô.

Tại Melbourne, giá nhà trung bình được ghi nhận là 880,000 đô và ở Canberra là khoảng 724,000 đô.

Theo trang web, các chủ sở hữu hiện tại của hòn đảo đã lên kế hoạch xây dựng những căn nhà gỗ nhỏ và biến nó thành một điểm đến dành cho kỳ nghỉ.

Theo Allhomes.com.au, các chủ sở hữu hiện tại đã mua hòn đảo này với giá 485,000 đô cách đây hơn 12 năm.

Đại lý của LJ Hooker Dickson, ông Nic Salter-Harding nói với allhomes.com.au rằng một số người đã bày tỏ sự quan tâm đến hòn đảo này, và hầu hết đều mong muốn biến nó thành một khu du lịch.

Tuy nhiên, một bên quan tâm nói rằng họ muốn biến nó thành một khu bảo tồn koala, và một nông dân chăn nuôi bò wagyu nói rằng ông muốn mua hòn đảo để nuôi bò và để chúng không bị săn trộm.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.