RSS

Úc kêu gọi cấm trẻ em mang theo điện thoại vào lớp học

14:25 05/02/2018

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Simon Birmingham đang tỏ ý muốn cấm mang điện thoại thông minh vào trong lớp học, bởi chúng gây phân tâm và là 'nền tảng dẫn đến tình trạng bắt nạt'.

Cái chết của cô bé 14 tuổi Amy "Dolly" Everett, một nạn nhân của tình trạng bắt nạt trên mạng, đã khiến dư luận chú ý hơn về vấn đề tiếp cận xã hội và những tác hại mà nó gây ra.

"Gần như chẳng có lý do gì mà học sinh lại không nên tắt điện thoại và cất chúng trong tủ khóa khi đang ở trường", Thượng nghị sĩ Birmingham nói với News Corp.

"Mặc dù học cách làm việc với công nghệ là điều cần thiết, nhưng điện thoại có thể khiến học sinh phân tâm khỏi các bài học và là nền tảng để bắt nạt, trừ khi các trường học có những chính sách phù hợp."

Bà Shelly Horton từ 9Honey đã tỏ rõ quan điểm ủng hộ ý tưởng này trên sóng TODAY Show sáng hôm qua.

"Cất điện thoại đi vào lúc 9 giờ sáng và lấy lại lúc 3 giờ chiều. Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời... nó sẽ ngăn chặn rất nhiều tình trạng bắt nạt ", bà Horton nói.

"Tôi không thấy lợi ích nào của việc mang theo điện thoại tới trường."

Sự thúc đẩy việc cấm sử dụng điện thoại được đưa ra khi số liệu mới đây đã ước tính có khoảng 37% trẻ em từ 8 đến 9 tuổi, và 51% trẻ em 10 và 11 tuổi, truy cập internet thông qua điện thoại di động.

Có gần một nửa số trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 11 sử dụng các trang web mạng xã hội, theo kết quả cuộc khảo sát của kidsmatter.edu.au.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.