RSS

Úc: Kỳ lạ đoàn tàu di chuyển suốt 92km mà không có người lái

19:00 08/11/2018

Một đoàn tàu dài 2km chở đầy quặng sắt đã di chuyển suốt 92km mà không có người lái ở vùng hẻo lánh Tây Úc.

Theo ATSB, vào khoảng 04h40 ngày 5/11/2018, tài xế của một đoàn tàu chở quặng đã dừng lại ở điểm 211km. Người lái tàu ra khỏi đầu máy, xuống đất để kiểm tra toa xe có vấn đề.

Điều đáng nói, không có ai trên tàu, chuyến tàu đã đi 92km cho đến khoảng 05h05, khi đoàn tàu bị làm cho trật bánh một cách cố tình tại điểm dừng do trung tâm điều hành vận hành, cách cảng Hedland khoảng 119km.

Ủy ban An toàn Giao thông Úc (ATSB), đoàn tàu gồm 268 toa xe đã đi 92km qua vùng Pilbara của Tây Úc trước khi bị đánh trật đường ray cách cảng Hedland 119 km.

Tàu “ma” đi suốt 92km mà không có người lái (Ảnh minh họa)

Theo đó, con tàu "bắt đầu chạy trốn" sau khi người lái tàu ra khỏi đầu máy, trèo xuống đất để "kiểm tra vấn đề với một toa xe".

Liên quan đến sự việc này, một cuộc điều tra đã được tiến hành. Còn BHP, công ty khai mỏ lớn nhất thế giới, đã tạm ngừng tất cả các hoạt động đường sắt chở quặng sắt ở Tây Úc.

Hiện vẫn không rõ tàu di chuyển với tốc độ bao nhiêu khi bị đánh trật nhưng ước tính con số này có thể là gần 200 km/h.

Được biết, thiệt hại với tàu hỏa là khá lớn. Các nhà chức trách vẫn chưa công bố nguyên nhân tại sao con tàu tự di chuyển sau khi người lái đã rời khỏi tàu. Sự việc vẫn đang được điều tra.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.