RSS

Úc: Lại phát hiện kim khâu bên trong quả lê mua tại siêu thị Woolworths

13:00 14/11/2018

Một người phụ nữ sống tại Melbourne, Úc vừa tìm thấy kim khâu bên trong một quả lê mua tại siêu thị Woolworths ở ngoại ô Berwick, phía đông nam Melbourne.

Theo đó, người này là Clare Bonser, một nghệ sĩ trang điểm sống tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria.

Clare Bonser kể lại với ABC News, bà đã ăn phải một quả lê có kim khâu bên trong khi đang lái xe vào hôm thứ 3. May mắn là bà không bị thương nhưng bà đã vô cùng sợ hãi.

Được biết, bà Bonser mua quả lê chứa kim nói trên tại một siêu thị Woolworths ở ngoại ô Berwick, phía đông nam Melbourne.

Bà này sau đó đã thông báo vấn đề với một điểm bán khác của Woolworths và nhân viên siêu thị đã thu hồi cả quả lê và cây kim khâu.

Theo người phát ngôn của chuỗi bán lẻ lớn nhất nhì Úc, họ đã nhận được thông tin và đang điều tra.

Đáng chú ý, vụ việc này xảy ra chỉ trong chưa đầy 72 tiếng sau khi cảnh sát bang Queensland bắt giữ My Ut Trinh, nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim trong dâu tây tại trang trại của Berry Licious và Berry Obsession.

Thông tin cho hay, trước đó vào ngày 9/9, một thanh niên 21 tuổi tại bang Queensland phải nhập viện sau khi ăn phải trái dâu tây có kim bên trong.

Quả lê với kim khâu bên trong. Ảnh: ABC News.

Sự việc kim khâu trong dâu tây nhanh chóng trở thành cuộc “khủng hoảng", lan ra toàn bộ 6 bang của Úc với hơn 100 trường hợp phát hiện kim khâu trong dâu tây.

Ngoài dâu tây, một số người còn tìm thấy kim khâu trong chuối, táo.

Cuộc khủng hoảng này đã khiến quả dâu tây nói riêng cũng như ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ AUD của Úc nói chung bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo đó, đã có nhiều siêu thị ngừng bán dâu tây khiến loại quả này phải bán phá giá hoặc bị đổ đống.

Trước tình hình này, chính phủ Australia và chính quyền bang Queensland đã đưa ra các gói hỗ trợ 1 triệu AUD để giúp đỡ nông dân trồng dâu tây cũng như khôi phục niềm tin của người tiêu dùng.

Giới chức của toàn bộ 6 bang Australia đã vào cuộc điều tra vụ việc này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.