RSS

Úc: Lỗi vi phạm ít biết có thể khiến bạn mất 282 đô

15:00 09/05/2019

Luật giao thông đường bộ ít được biết đến có thể khiến bạn bị phạt 282 đô đối với lỗi vi phạm tốc độ.

Tài xế bị bắt khi lái xe không giảm tốc độ trong quá trình vượt xe khẩn cấp có thể bị phạt 282 đô la. Tuy nhiên tài xế sẽ không phải nhận điểm trừ với lỗi vi phạm này. Các cảnh sát viên trên đường Victoria sẽ sử dụng súng ngắm radar để bắt những người lái xe không giảm tốc độ xuống 40km/h.

Thực chất đây là luật được đưa ra vào tháng 7 năm 2017 và tuyên bố rằng tất cả các tài xế phải giảm tốc độ khi vượt xe khẩn cấp tại chỗ với đèn nhấp nháy. Trợ lý ủy viên Stephen Leane cho biết luật đã có hiệu lực gần hai năm và những người lái xe đã có đủ thời gian để tìm hiểu nó.

Officers attending accidents on Victorian roads will be out in full force with radar guns ready to catch drivers who don't slow down to 40km/h (stock image)

"Luật này được đưa ra để đảm bảo an toàn của cảnh sát và nhân viên dịch vụ khẩn cấp", ông Leane nói.

Trong sáu tháng đầu tiên sau khi luật được thi hành, hơn 130 người lái xe Victoria đã bị phạt vì chạy quá tốc độ khi vượt phương tiện khẩn cấp. Đến năm 2018, 548 người đã bị phạt vì không tuân thủ luật này.

Luật tương tự đã được đưa ra tại New South Wales vào tháng 9 năm 2018 và đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều tài xế cho rằng luật này thậm chí sẽ gây ra nhiều tai nạn hơn vì nó khiến các tài xế phanh khẩn cấp trên đường cao tốc.

Motorists caught driving past emergency vehicles and failing to slow down could be fined $282 as police crackdown on the controversial road law (stock image)

“Bất cứ ai đã lái xe trên đường cao tốc đều biết tác hại của việc phanh đột ngột từ 110km/h xuống 40km/h”, một người lái xe phàn nàn.

“Hành động phanh khẩn cấp có thể gây ra tai nạn liên hoàn trên cao tốc”, một người khác

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.