RSS

Úc lọt top 10 nước có quốc kỳ đẹp nhất thế giới

21:00 21/08/2019

Quốc kỳ được xem là một biểu trưng quan trọng cho một quốc gia. Sở hữu một lá quốc kỳ đẹp có thể tác động vô cùng tích cực tới lòng yêu nước của công dân bất kỳ quốc gia nào.

Quốc kỳ Ý

Quốc kỳ Ý gồm ba khối thẳng đứng có kích thước bằng nhau có màu xanh lá cây, trắng và đỏ.

Lá cờ Ý được chính thức thông qua vào ngày 1 tháng 1 năm 1948 và nó mang các màu thuần túy quốc gia của Ý. Người ta nói rằng màu xanh là màu yêu thích của vua Napoléon.

Quốc kỳ Ấn Độ

Được đưa ra sử dụng vào năm 1931, lá cờ của Ấn Độ bao gồm ba màu. Sọc xanh đại diện cho người Hồi giáo, sọc màu vàng nghệ tượng trưng cho người Hindu và sọc trắng giữa tượng trưng cho sự hòa bình của hai tôn giáo, trong khi bánh xe màu xanh với 24 nan hoa ở giữa tượng trưng cho số giờ trong một ngày.

Quốc kỳ Brazil

Hình tròn màu xanh trên lá cờ Brazil thể hiện hình ảnh một bầu trời đầy sao với một dải chữ chạy ngang qua với nội dung “Trật tự và phát triển”.

Quốc kỳ Malaysia

Quốc kỳ của quốc gia này bao gồm 14 sọc đỏ và trắng xen kẽ tượng trưng cho sự bình đẳng của 13 tiểu bang thành viên.

Lưỡi liềm màu vàng tượng trưng cho Hồi giáo, tôn giáo chính thức của đất nước này.

Quốc kỳ Mỹ

Quốc kỳ Hoa Kỳ bao gồm 13 sọc ngang đại diện cho 13 thuộc địa trở thành các tiểu bang đầu tiên của Mỹ sau khi họ tuyên bố độc lập vào năm 1960.

Quốc kỳ Úc

Lá cờ của Úc có hình quốc kỳ Anh ở góc trái, ngôi sao 7 cánh lớn tượng trưng cho Commonwealth Star ở góc trái dưới.

Quốc kỳ Canada

Lá cờ hình lá phong nổi tiếng đã trở thành lá cờ chính thức của Canada từ năm 1965. Người ta tin rằng 11 điểm trên chiếc lá đại diện cho biểu tượng quan trọng của đất nước.

Quốc kỳ Trung Quốc

Màu sắc của lá cờ tượng trưng cho cuộc cách mạng Cộng sản đã diễn ra. 4 ngôi sao nhỏ đại diện cho sự thống nhất xung quanh một ngôi sao lớn hơn.

Tất cả 5 ngôi sao tượng trưng cho mối quan hệ và sự hiệp nhất của người dân Trung Quốc dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Quốc kỳ Anh

Lá cờ của Vương quốc Anh bao gồm một hình chữ thập màu đỏ, có nghĩa là vị thánh bảo vệ nước Anh.

Quốc kỳ Hy Lạp

Cờ Hy Lạp gồm 9 sọc đại diện cho chín âm tiết trong cụm từ tiếng Hy lạp là “Tự do hay Cái chết”.

Chữ thập màu trắng ở góc trên cùng bên trái tượng trưng cho Cơ Đốc Giáo Chính Thống Đông Phương, là tôn giáo chính tại đất nước này.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.