RSS

Úc mở lớp dạy trang điểm, giúp học sinh tự tin hơn với ngoại hình

17:00 12/03/2019

Để giúp học sinh tự tin hơn với ngoại hình của mình, một số trường học tại bang South Australia (Úc) đã mở các lớp dạy trang điểm cho học sinh.

Theo đó, học sinh 30 trường học tại bang South Australia (Úc) đã tham gia khóa học trang điểm do chuyên gia trang điểm Larissa Jones hướng dẫn. Khóa học này có tên “Workshop trang điểm và tự tin”.

Nội dung chính của khóa học bao gồm tìm hiểu về bản thân, xây dựng lòng tự tin, cách tạo động lực và phát triển bản thân. Học sinh còn được học về hình ảnh cá nhân, chứng sợ hãi bồn chồn và chứng chán ăn.

Thậm chí các em cũng được học về quy trình chăm sóc da và trang điểm phù hợp với bản thân và hoàn cảnh.

Trang web của cô Jones mô tả những buổi workshop do cô hướng dẫn “rất thú vị, đầy tính giáo dục, an toàn và có tính tương tác cao”.

Qua những buổi học này, mỗi học sinh sẽ được học những tip và xu hướng trang điểm mới nhất, giúp các em “khoe” được vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Nhưng những lớp học trang điểm này đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, người dẫn chương trình The Today Show Deborah Knight cho rằng, các bậc phụ huynh nên dạy con em mình cách tự tin với ngoại hình vốn có.

Một người dùng mạng tại Australia cho rằng: “Tại sao chúng ta không dạy các em rằng hãy trở nên “độc nhất” và không theo con đường giống với những người khác? Hoặc là cha mẹ các em có thể dạy con cái họ cách trang điểm còn các nhà trường thì cứ làm theo đúng khung chương trình thôi”.

Trong khi đó, một người cha lại có quan điểm: “Là cha của 3 cô con gái, tôi nhận ra thực tế rằng hầu hết mọi phụ nữ đều trang điểm. Xu hướng này sẽ không mất đi cho dù chúng ta có ca ngợi vẻ đẹp bên trong đến thế nào.

Người này cho rằng, nếu các cháu được dạy trang điểm đi kèm với việc tự ý thức về bản thân, thì ông thấy cũng không có vấn đề gì.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.