RSS

Úc: Một thiếu nữ suýt mất mạng vì dị ứng sau khi ăn bánh kẹp

05:00 01/08/2018

Một học sinh lớp 12 đã suýt mất mạng vì khó thở khi bị dị ứng với một chiếc bánh kẹp low-carb (bánh kẹp ít chất tinh bột).

Câu chuyện xảy ra vào ngày cả gia đình nữ sinh mang tên Strathalbyn Jade Kwong tham gia vào một chuyến đi dã ngoại khu vực Adelaide, nhưng chỉ mất vài phút khi chuyến đi trở thành ác mộng đối với cô bé và mẹ.

Jade bị dị ứng các loại hạt từ khi còn bé và cô bé luôn cẩn thận với những loại thực phẩm cô bé đặt mua.

Đây là một loại bánh kẹp hạn chế chất bột của một hãng thực phẩm khá phổ biến tại Úc.

Jade Kwong đã rất khó thở sau khi ăn bánh burger. Nguồn: Today Tonight

“Họ mang chiếc bánh ra và nó không trông giống như mọi khi mà cũng không giống với loại mẹ tôi đã đặt, nhưng người phục vụ nói đây là loại bánh mới", Jade chia sẻ với tờ Today Tonight, sau khi ăn, cô bé trở nên khó thở chỉ sau vài phút.

“Tôi đã rất sợ hãi, tôi không hề biết chuyện gì đang xảy ra, tôi đã nghĩ mình có thể sẽ chết".

Mẹ cô bé, Rena vội vàng đưa Jade đến bệnh viện Hoàng gia Adelaide, khi cô cuống cuồng gọi điện cho hãng thực phẩm để kiểm tra về nguyên liệu đã làm ra cái bánh của con gái cô.

Bà yêu cầu hãng bánh burger gửi cho bà một bức ảnh về các thành phần ngay lập tức và các nhân viên đều nhận ra được đây là một tình huống vô cùng cấp bách.

Rena Kwong cho biết, chiếc burger không có cảnh báo chứa hạnh nhân. Nguồn: Today Tonight

Bà Kwong giải thích: “Tôi thấy cửa hàng đã bày bán một loại bánh là bánh làm từ hạnh nhân, đây cũng là bánh low-carb, vì vậy tôi biết ngay là bánh được làm từ những loại hạt và có nghĩa là Jade có khả năng dị ứng nghiêm trọng".

Bà cho biết hãng bày bán rất nhiều loại bánh low-carb, nhưng hãng đã không nhắc gì tới các thành phần bên trong đó.

May mắn thay, hai mẹ con đi chơi rất gần bệnh viện và Jade được điều trị cấp cứu một cách nhanh chóng.

Jade và Rena Kwong cho biết họ có lẽ sẽ có trải nghiệm khá khủng khiếp nếu họ không ở gần Bệnh viện Hoàng gia Adelaide. Nguồn: Today Tonight

Trong khi cô bé đang phục hồi trong viện, mẹ cô đã nói rằng bà biết là tình trạng có thể sẽ rất khác nếu hai mẹ con cô không ở gần bệnh viện.

Tiến sĩ Billy Tao cho biết nhiều loại thực phẩm lành mạnh phổ biến hiện nay có chứa các loại hạt, thêm vào đó trường hợp của Jade có thể gây tử vong.

"So với 10 năm trước, ngày càng chúng tôi càng gặp nhiều người bị dị ứng với các loại hạt hơn hoặc thậm chí dị ứng những thực phẩm phổ biến khác", Tiến sĩ Tao nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.