RSS

Úc: Người đàn ông từng ngồi tù được đoàn tụ gia đình sau khi thoát án trục xuất

22:00 10/11/2018

Một người nông dân đã được đoàn tụ với gia đình của mình sau khi Chính phủ hủy bỏ kế hoạch ban đầu là trục xuất anh vì những hành vi phạm tội đã khiến anh phải chịu án tù cách đây nhiều năm.

Anh Christian Feetham, 43 tuổi, đã đến Úc từ khi 13 tháng tuổi, sau khi được sinh ra ở New Zealand. Cha mẹ anh đều là người Úc.

Anh đã không sống cùng với cha mẹ từ khi 10 tuổi.

Do đã có tiền án bao gồm một số hành vi tấn công và phạm tội, anh Feetham đã bị phán quyết trục xuất về New Zealand do không đạt yêu cầu về character.

Anh đã bị giam giữ 4 năm sau khi được thả ra khỏi tù.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ giờ đây đã “nhẹ tay” hơn, sau khi anh Legham đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong cộng đồng của anh.

Giờ đây anh đã được đoàn tụ với gia đình của mình và con gái của anh là bé River.

"Được trở về nhà đúng là một điều khó tin", anh nói với A Current Affair.

"Bạn có thể thấy lý do tại sao tôi rất vui khi được quay trở lại, đó đúng là một nơi tuyệt đẹp."

Mẹ anh, bà Barbara, nói rằng việc anh được trở về nhà là một "phép màu".

Cựu sĩ quan cảnh sát Michael Fisher, người đã từng xung đột nhiều lần với Feetham trong quá khứ, bao gồm cả việc bắt giữ và buộc tội anh vì hành vi phạm tội nghiêm trọng, cũng ca ngợi quyết định này.

Ông cũng nói về thời điểm đưa ra quyết định ban đầu về việc trục xuất anh Feetham.

"Nếu ai đó nói rằng anh ấy nên bị trục xuất vào thời điểm 10 năm trước, bạn có thể dễ dàng để lập luận, đó là một sự tống khứ," ông nói.

"Nhưng để lại tới thời điểm về sau, bạn biết đấy, anh ấy đã thụ án tù của mình, anh ấy đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình, và anh ấy đã thay đổi bản thân và làm việc chăm chỉ, vì vậy đây thực sự là thời điểm tồi tệ nhất để trục xuất anh ấy."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.