RSS

Úc: Nhân viên chăm sóc bỏ thuốc an thần vào nước uống và ăn cắp đồ của người cao niên

19:00 18/10/2019

Ủy ban Hoàng gia điều tra các vụ bạc đãi người cao niên trong viện dưỡng lão đã nghe về các trường hợp nhân viên chăm sóc người cao niên bị cáo buộc ăn cắp tài sản, trộn thuốc an thần vào nước uống và thức ăn, và hành hung các cư dân cao niên.

Giám đốc Công bằng Y tế của Queensland, ông Andrew Brown, đã liệt kê chi tiết hàng tá trường hợp mà văn phòng của ông đã phải lập tức có hành động đối với các nhân viên chăm sóc người cao niên, kể từ khi thành lập vào tháng Bảy năm 2014.

old laday, senior

Một số trong các cáo buộc đó bao gồm một nhân viên chăm sóc người cao niên bỏ thuốc ngủ vào thức uống của một cư dân, một nhân viên khác nghiền nhỏ một loại thuốc khác không được kê toa trộn vào thức ăn của cư dân – ông Brown trình bày trước Ủy ban Hoàng gia điều tra các vụ bạc đãi người cao niên trong viện dưỡng lão, phiên điều trần hôm nay ở Melbourne.

Ông Brown cho biết đã có những cáo buộc cư dân bị hành hung, bị đánh cắp tài sản và thuốc men và trở thành nạn nhân trong các vụ lừa đảo và bóc lột tài chính.

Ủy ban Hoàng gia điều tra hôm nay thứ Sáu đã khép lại một phiên điều trần kéo dài ba tuần tại Melbourne.

Tuần này chú trọng vào lực lượng lao động đang đảm nhiệm việc chăm sóc người cao niên trong các viện dưỡng lão, Ủy ban đã lắng nghe các nhân chứng bao gồm thư ký của Bộ Y tế liên bang Glenys Beauchamp. Hai tuần trước các phiên điều trần đã tập trung vào sự đa dạng trong lĩnh vực chăm sóc cao niên và câu chuyện những người trẻ tuổi phải sống trong các viện dưỡng lão.

Các phiên điều trần tiếp theo của ủy ban hoàng gia sẽ diễn ra tại New South Wales vào tháng tới, trước khi nó chuyển đến Hobart.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.