RSS

Úc: Nhặt đồ ở thùng rác, người đàn ông tiết kiệm hơn 400$ tháng tiền ăn

07:00 28/10/2018

Rick Pauley, một người đàn ông Úc đã tiết kiệm được hơn $100 tiền hàng tuần cho việc ăn uống nhờ một việc làm đơn giản bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

Hầu hết các món đồ, thực phẩm trong gia đình đều được Pauley chọn nhặt về từ thùng rác. Ông bắt đầu thực hiện việc này vào đầu năm nay và dần dần trở thành thói quen của Paul hàng tối.

“Tôi cảm thấy việc này vô cùng thú vị, mỗi ngày là một niềm vui, chẳng biết được điều gì đang chờ đợi mình trong những chiếc thùng rác. Tôi đã thực hiện công việc này hàng trăm lần trong năm nay rồi”, Paul nói với nine.com.au

Trước đây, Pauley đã phải chi từ 100 đến 200 đô 1 tuần để lo các bữa ăn cho 3 đứa con, anh và vợ. Và giờ, con số đó chẳng đáng là bao.

“Tôi nghĩ rằng mình đã bỏ thói quen đi mua sắm đồ. Thậm chí có những ngày, xe tải của tôi còn chất đống phô mai, gà, sữa chua, đồ uống.”

Những chiến lợi phẩm Paul thu về được sau 1 ngày tìm kiếm

Paul thường sẽ giữ lại những đồ anh cần, sau đó chia sẻ nó cùng với những người khác.

Paul là một trong số những người Úc tìm kiếm đồ ăn trong thùng rác, đây cũng là nỗ lực để giảm thiểu rác thải thực phẩm.

Hàng loạt các group Facebook được thành lập, trong đó có The Freegan Co-op, Dumpster Diving Sydney, số lượng thành viên ngày một tăng.

Bộ Môi trường và Năng lượng ước tính chất thải thực phẩm sẽ tiêu tốn nền kinh tế Úc khoảng 20 tỷ đô la mỗi năm, với 2,2 triệu tấn được xử lý bởi khu vực thương mại và công nghiệp.

Người tiêu dùng cũng thường vứt đi khoảng 3,1 triệu tấn thực phẩm mỗi năm.

Một nữ công dân 32 tuổi nói rằng việc tìm kiếm thực phẩm trong thùng rác này đã làm cô trở nên ít kén chọn hơn với thức ăn.

"Trước đây, tôi sẽ mua một số trái cây và rau quả - bây giờ, tôi sẽ ăn bất cứ cái gì tôi tìm thấy", cô nói.

Trong lần đầu tiên, cô tìm thấy một thùng rác tràn ngập các sản phẩm tươi sống. Ngay cả với chế độ ăn kiêng hạn chế của mình, cô vẫn vui vẻ sử dụng những món quà miễn phí này.

Nguồn: Phunu.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.