RSS

Úc: Chỉ $6 tiền ăn một ngày nếu bạn áp dụng những bí quyết sau đây

20:00 09/06/2019

Cuộc sống sinh viên gắn liền với những gói mì Hảo Hảo. Không có vấn đề nào nan giải hơn việc tính toán tiền bạc cho việc ăn uống và sinh hoạt. Đôi khi để tiết kiệm chi tiêu phần lớn du học sinh chọn lối ăn uống rẻ tiền nhưng lại không tốt cho sức khỏe.

Các bí quyết sau đây sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được tiền ăn tối đa mỗi tuần lại đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ dinh dưỡng: 

1) Tận dụng các ứng dụng so sánh giá cả

Ở Úc, người ta thường hay mua thực phẩm tại Coles, Woolworths hoặc Aldi, ba nhánh siêu thị lớn chuyên bán thực phẩm và đồ gia dụng.

Image result for tiết kiệm tiền

Tuy mặt hàng của 3 nơi này khá tương tự nhau, nhưng giá cả hàng hóa lại khá chênh lệch tùy vào chương trình khuyến mãi hằng tuần và độ tồn kho của từng nơi.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo giá cả của những mặt hàng cần mua trên những trang web so sánh giá, bao gồm Frugl và All Prices, để biết siêu thị nào đang bán với giá rẻ nhất. Hàng hóa của Aldi thường có giá thấp nhất so với các siêu thị lớn khác, tuy nhiên độ đa dạng và chất lượng thực phẩm không được nhất quán và dao động theo ngày. Lập các danh sách thực phẩm cần mua ở từng siêu thị để tiết kiệm thời gian mua sắm cho mình. 

2) “Săn” hàng hóa khuyến mãi

Coles và Woolworths có các chương trình giảm giá hàng tuần cho nhiều loại mặt hàng thực phẩm. Bạn có thể kiểm tra xem hàng hóa nào đang được khuyến mãi. Mặc dù số tiền giảm được không nhiều, dần dà bạn sẽ tiết kiệm cho mình một khoản chi phí đáng kể!

Tải về điện thoại ứng dụng của Coles và Woolworths để nhận được cập nhật liên tục về các chương trình khuyến mãi.

3) Mua hàng với số lượng lớn

Hàng hóa bán sỉ lúc nào cũng rẻ hơn so với khi mua lẻ. Mua gạo 10kg thay vì 5kg. Mua nước tương chai lớn thay vì chai nhỏ. Mua thịt số lượng lớn và đông lạnh chúng. Mua dầu ăn 5 lít. Nếu bạn chắc chắn bạn sẽ phải cần chúng lâu dài, tốt nhất nên mua số lượng lớn. 

4) Mua thực phẩm tươi từ các chợ phiên hàng tuần

Đặc biệt ở Queensland, bạn có thể mua thực phẩm từ các chợ phiên (farmer’s market) với giá rẻ hơn nhiều so với siêu thị. Tuy nhiên, tùy nơi mà các phiên chợ diễn ra hằng tuần hoặc mỗi 2 tuần, hoặc hằng tháng. Các phiên chợ thường giảm giá nhiều vào xế chiều, khi sắp tan chợ, nên bạn có thể lợi dụng thời điểm đó để mua được nhiều mặt hàng tươi rẻ nhất.

Nguồn: Concrete Playground

5) Những điều cần lưu ý khi đi siêu thị

Khi đi siêu thị, viết sẵn một danh sách các hàng hóa cần mua để bạn không bị “cám dỗ” khi xem hàng. Một mẹo hay nữa là hãy ăn no trước khi đi mua sắm thực phẩm: khi bụng đói, chúng ta thường mua những món đồ mà chúng ta không cần, hoặc mua nhiều hơn so với dự định.

Ngoài ra, mua hàng hóa sản xuất bởi siêu thị (home brand) bởi chúng thường rẻ hơn so với các nhãn hiệu khác. Ít người biết rằng sự khác nhau giữa home brand và các nhãn hiệu đắt hơn là hoàn toàn không đáng kể.

Mua rau củ đông lạnh thay vì rau củ tươi. Khoa học đã chứng minh rau củ đông lạnh vẫn giữ được nguyên hàm lượng dinh dưỡng như rau củ tươi, đôi khi còn nhiều hơn, mà giá lại rẻ hơn so với rau củ tươi và không đòi hỏi nhiều công đoạn chế biến.

6) Đông lạnh tất cả thực phẩm trong tủ lạnh

Đặc biệt khi chúng gần hết hạn. Thậm chí bạn có thể đông lạnh trứng (dĩ nhiên phải bỏ vỏ)!! Thức ăn thường rã đông chỉ trong một đêm nên bạn không cần để quá nhiều thực phẩm ở ngăn mát, đặc biệt là vào mùa hè.

7) Hạn chế ăn ngoài

Một trong những nguyên nhân “cháy túi” của du học sinh là ăn ngoài, dù là nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh. Để tiết kiệm tiền, hãy tự nấu ăn. Bạn có thể nấu một món ăn lớn cho vài ngày, hoặc chế biến sẵn các nguyên liệu. Đến bữa ăn bạn chỉ phải kết hợp những nguyên liệu có sẵn. Bữa ăn tự nấu không tốn nhiều thời gian như bạn tưởng. Có rất nhiều công thức món ăn đơn giản hợp túi tiền và không đòi hỏi nhiều công đoạn bạn có thể tham khảo.

Ăn ngoài là một trong những nguyên nhân “ra tiền” lớn nhất của sinh viên

8) Sức khỏe vẫn là ưu tiên

Tiết kiệm là một chuyện, nhưng sức khỏe của bạn vẫn là trên hết. Không ai có thể học tập hoặc làm việc nếu cơ thể không tiếp thụ đủ dinh dưỡng. Bí quyết ở đây không phải là giảm số lượng thức ăn, mà gia tăng chất lượng bữa ăn và cắt bỏ những chi tiêu không cần thiết. Nhiều sinh viên nhịn đói để có thể tiết kiệm một bữa ăn, nhưng điều đó là hoàn toàn phản khoa học.

Nhịn ăn không phải là cách tiết kiệm chi phí ăn uống tốt nhất. Hãy tập trung vào việc nấu những món ăn giàu dinh dưỡng, mua sắm có chọn lọc và hạn chế đi ăn ngoài, và bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về túi tiền của mình.

Theo: newsvietuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.