RSS

Úc: Nhặt được tiền rơi mà “đút túi”, bạn có thể bị buộc tội trộm cắp!

16:00 07/04/2019

Nếu bạn thấy một tờ tiền $50 trên mặt đất, bạn sẽ giữ nó chứ? Nếu bạn quyết định bỏ tờ tiền túi thay vì giao nó cho cảnh sát, bạn có thể bị buộc tội trộm cắp, theo cảnh báo của Sở Cảnh sát Victoria.

Một cuộc thăm dò trên mạng xã hội Facebook của Cảnh sát Victoria đã tiết lộ hàng ngàn người thừa nhận họ sẽ giữ tiền, thay vì nộp lại cho cảnh sát.

Nếu bạn tìm thấy tiền trên mặt đất và bỏ túi, bạn có thể bị buộc tội trộm cắp, cảnh sát Victoria đã cảnh báo. Nguồn: Getty

Nhưng cảnh sát cho biết những người giữ tờ tiền nhặt được là vi phạm pháp luật.

 

“Một người có thể bị buộc tội trộm cắp nếu họ tìm thấy thứ gì đó thuộc về người khác mà vẫn giữ nó, hoặc họ coi như thể họ là chủ sở hữu của vật đó”, Cảnh sát Victoria đưa ra cảnh báo hôm thứ sáu 29/3.

“Các đồ vật nhặt được phải luôn được mang đến đồn cảnh sát và nếu không ai nhận chúng trong vòng ba tháng, bạn có thể sở hữu vật phẩm đó.”

Nếu bạn thấy một tờ tiền $50 trên mặt đất, bạn sẽ giữ nó chứ?

Câu trả lời đã gây sốc cho nhiều người, những người thừa nhận rằng “quy luật”: ai nhặt được là của người ấy nên được áp dụng, đặc biệt khi gần như không ai có thể chứng minh họ là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền này.

“Khi tôi 15 tuổi, tôi đã giữ 1 tờ tiền tại trạm xe buýt. Đó là một ngày trời nhiều gió và một tờ 50 đô la bay ngay trước mặt tôi”, một người phụ nữ viết.

“Tôi dành 10 phút để xem ai có thể đã đánh mất nó. Sau đó tôi quyết định áp dụng “quy luật”: ai nhặt được là của người ấy”.

Một người khác tỏ ra đồng tình, nói: “Tôi sẽ trả lại nếu tôi thấy ai đó đánh rơi nó. Nhưng nếu nó bay lung tung thì đó là trò chơi tự do”.

“Tôi sẽ mang nó đến cửa hàng đồ uống gần nhất để đổi lấy một vài chai bia”, một người đàn ông nói.

Cuộc thăm dò vẫn đang tiếp diễn, nhưng tại thời điểm viết chỉ có 37% trong số 19.400 người được hỏi cho biết họ sẽ nộp tờ 50 đô la cho cảnh sát, so với 63% thừa nhận họ sẽ giữ nó.

Việc giữ tiền nhặt được thực sự là tội ăn cắp?

Theo Cẩm nang Luật pháp Queensland, “tội ăn cắp được cấu thành nếu ai đó lấy một món đồ mà không có ý định ăn cắp nhưng sau đó quyết định giữ nó”.

Các luật sư nói rằng tội ăn cắp bao gồm “những trường hợp bạn tìm thấy thứ gì đó có giá trị và quyết định giữ nó”.

Một số luật khác ít được biết đến có thể khiến nhiều người Úc kém hiểu biết gặp rắc rối, trong đó có lái xe ô tô với thú cưng, lái xe làm bắn nước vào người đi bộ hay làm gián đoạn một đám tang.

Nguồn: Vietucnews.net

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.