RSS

Cậu bé đánh giày đi đổi tiền rồi mất hút, vị khách giận dữ cho đến khi 1 cô bé xuất hiện

09:30 11/08/2018

Xã hội bây giờ thật giả lẫn lộn, khiến người ta nhìn ai cũng cảnh giác, lo mình bị lừa. Gặp nhau đầu tiên là đề phòng, tìm cách bảo vệ bản thân để không bị thiệt thòi.

Bên cạnh đó vẫn có những người tốt, vấn đề không phải ở hoàn cảnh nào, giàu hay nghèo mà là ở đạo đức con người. Nếu một người giữ được đạo đức họ sẽ không làm gì để tổn hại đến người khác cũng như không muốn lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi cho riêng mình.

Câu chuyện ngắn trong video này đã khiến nhiều người thấy sống mũi cay cay bởi một cậu bé đánh giày, dù nghèo khó nhưng cậu vẫn giữ được tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của mình.

Cậu bé đánh giày cho khách và không có tiền trả lại nên đã đi đổi tiền, nhưng cậu đã không bao giờ quay trở lại nữa. Người khách đã thấy lời bạn nói là đúng rằng không thể tin được người khác, cho rằng những người đánh giày và bán vé số chỉ chờ sơ hở là lừa khách hàng mà thôi.

Vài ngày sau người khách nhận lại tiền thừa từ một bé gái và được biết anh trai cô ấy đánh giày cho khách đã bị xe tông khi đi đổi tiền.

Quả thực trong xã hội bây giờ rất nhiều người giống như hai anh bạn nói ở trên, nhưng đâu đó vẫn có những người tốt như cậu bé đánh giày trong câu chuyện. Vậy nên đừng vội đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài hoặc mới tiếp xúc…..

Mời bạn xem video:

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.