RSS

Úc: Nhu cầu tìm người chăm sóc tại nơi làm việc của người cao niên gia tăng mạnh

18:00 17/06/2019

Người Úc nên chuẩn bị để đón nhận một thực tế rằng những người chăm sóc cho người khác sẽ xuất hiện nhiều hơn tại nơi làm việc.

Người Úc nên chuẩn bị để đón nhận một thực tế rằng những người chăm sóc cho người khác sẽ xuất hiện nhiều hơn tại nơi làm việc bởi nhu cầu này gia tăng ngày một nhanh chóng.

Photo: The Guardian

Lý do là vì những người cao niên cần một bàn tay chăm sóc để họ có thể tiếp tục làm việc.

Theo đó, giám đốc phụ trách sáng tạo và chiến lược của Deloitte, Rob Hillard đã đưa ra phát biểu này khi công bố bản báo cho do Deloitte thực hiện về những thay đổi trong tương lai của lực lượng lao động tại Úc.

Theo ông Hillard, tỉ lệ dân số đang bước vào tuổi già của Úc sẽ tạo ra một nhu cầu mới liên quan đến công việc chăm sóc và xóa bỏ mô hình chăm sóc người cao niên hiện tại.

Ông Hillard cũng cung cấp thêm rằng người cao niên sẽ không còn xem việc sống tại viện dưỡng lão là một việc làm hợp lý vì họ tin rằng họ sẽ trở nên khỏe hơn, và muốn làm được nhiều việc có ích khi tuổi càng về già.Vì vậy, họ cần có người chăm sóc để họ có thể hoàn thành được những công việc mà họ muốn làm.

Phía Deloitte cho biết công ty này hi vọng những người làm công việc chăm sóc sẽ được tăng lương vì nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sẽ vượt nguồn cung vào năm 2030.

Hiện tại, nguồn cung về nhân lực làm công việc chăm sóc đang vượt nguồn cầu.

Trong tháng 04/2019, mức độ hoạt động của các doanh nghiệp ở Úc đã được cải thiện. Tuy nhiên, do số lượng việc làm giảm, số đơn đặt hàng mới vẫn còn ít nên sự cải thiện mức độ hoạt động của các doanh nghiệp có thể không được duy trì.

Photo: PressFrom

Chỉ số Quản lý Mua hàng Tổng hợp (PMI) trong tháng Tư, do ngân hàng Commonwealth Bank phối hợp thực hiện với công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, đã tăng tới 50.6 điểm sau khi được điều chỉnh theo mùa, tăng từ mức 49.5 điểm được báo cáo hồi tháng Ba.

Chỉ số này cũng cho thấy, lĩnh vực sản xuất và dịch vụ chiếm khoảng ¾ tỷ trọng của nền kinh tế. Mặc dù PMI gia tăng trong tháng Tư, nhưng các chi tiết của chỉ số này không đáng khích lệ, vì số lượng việc làm đã giảm lần đầu tiên trong ba năm thực hiện khảo sát.

Công ty IHS Markit nhận định số lượng đơn đặt hàng mới đang tiếp tục duy trì ở mức thấp, mặc dù đây là yếu tố chính thúc đẩy mức độ hoạt động của các doanh nghiệp trong tương lai. “Nhu cầu đặt hàng giảm trong khi sự thiếu hụt việc làm mới đã dẫn đến sự sụt giảm lần đầu tiên về số lượng việc làm trong ba năm qua”, công ty này nhận xét.

Trong khi đó, áp lực lạm phát thấp cũng góp phần làm giảm chi phí đầu vào của các doanh nghiệp ở mức thấp nhất từng được ghi nhận. Chi phí đầu ra – được chi trả bởi khách hàng – cũng tăng với tốc độ chậm nhất trong mười tháng gần đây.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.