RSS

Úc: Nữ sinh người Việt bán m.a t.úy trong đêm nhạc vì muốn giúp đỡ gia đình phải ra hầu tòa

18:00 12/01/2019

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bán m.a t.úy trong đêm nhạc hồi tháng 12 khiến một thanh niên t.ử v.ong, nữ sinh này đã hầu tòa vào thứ 5, ngày 10/1 vừa qua.

Theo đó, Tina Thanh Truc Phan, 18 tuổi, ở Canley Heights, đã ra Tòa địa phương Burwood hôm thứ Năm vì tội giấu 394 viên thuốc lắc để đưa vào lễ hội âm nhạc Knockout Games of Destiny vào ngày 8/12.

Tại tòa, nữ sinh này đã nhận tội cung cấp ma túy. Cô khai rằng mình làm như vậy vì muốn giúp đỡ gia đình.

Thông tin cho biết, Tina Thanh Truc Phan vừa tốt nghiệp trung học và kết thúc kỳ thi HSC, cô chuẩn bị nhập học ngành Y tá tại trường Đại học UTS, Sydney. Theo cô, cha mẹ vừa ly dị sau 21 năm chung sống nên gia cảnh hiện tại khó khăn và cô muốn làm gì đó để giúp đỡ gia đình. Được biết, hiện Tina Phan đang làm thêm tại một cửa hàng Subway.

Theo Luật sư của Tina Phan, đây là ‘một quyết định thiếu sáng suốt’ của cô bé, và Tina đã ‘rất hối lỗi và hổ thẹn’. Luật sư bào chữa rằng, phán quyết của Tòa có thể sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời và tiền đồ của cô sau này.

Nhưng Thẩm phán Louise McManus không chấp thuận lời bào chữa đó, bà cho rằng đây là ‘tội hình sự và là hành động có chủ đích’. Bà không thể chấp nhận lời bào chữa này chỉ bởi vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

“Cô không phải là một cô gái không hiểu biết, cô chuẩn bị làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người khác nhưng lại phạm lỗi hết sức ngu ngốc, đây là tội hình sự và nó khiến người khác gặp nguy hiểm.”, vị thẩm phán nói.

Phán quyết cuối cùng của tòa là Tina Phan đã phải nhận hình phạt 80 giờ làm việc công ích trong vòng 12 tháng.

Trước đó, tại lễ hội âm nhạc Knockout Games of Destiny, Tina Phan đã bị bắt cùng với 394 viên thuốc lắc được giấu trong bao cao su và khăn giấy. Cảnh sát đã bắt tổng cộng 5 người, tất cả đều bị truy tố tội cung cấp ma túy.

Liên quan đến vụ việc này, Callum Brosnan, một thanh niên 19 tuổi, đã bị đột quỵ do dùng thuốc quá liều. Theo đó, người ta phát hiện anh tại ga xe lửa Sydney Olympic Park sau lễ hội. Anh đã tử vong tại bệnh viện Concord sau đó.

Nhưng phía cảnh sát không khẳng định người này dùng thuốc do Tina Phan cung cấp.

Được biết, có 15 người khác cũng phải đến bệnh viện, 3 người bị hôn mê và 130 người khác được điều trị ngay tại lễ hội.

Trước đó, hồi tháng Năm năm ngoái, cảnh sát cũng đã lên tiếng cảnh báo về vấn đề này sau khi một cuộc bố ráp tại lễ hội âm nhạc Nidnight Mafia Music Festival ở Sydney đã bắt được 13 người, trong đó có ba em gốc Việt, và thu giữ hàng ngàn viên thuốc lắc.

Hay gần đây nhất là tháng 9/2018, tại đêm nhạc Defqon.1, Joseph Pham 23 tuổi và Diana Nguyễn, 21 tuổi cũng tử vong do sốc ma túy. Cảnh sát bắt 10 người và truy tố tội phân phối ma túy. Có thể thấy, việc các em gái trẻ, chưa từng có tiền án bị dụ dỗ để đưa ma túy vào các lễ hội âm nhạc từ lâu đã trở thành một vấn nạn trong cộng đồng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.