RSS

Úc: Phát hiện 20 con cá sống trong lô hàng gửi từ Việt Nam

11:00 03/04/2019

Mới đây, các chuyên viên Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới Úc (ABF) ở Victoria phát hiện ra 20 con cá trong một lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không từ Việt Nam.

Thông tin cho biết, gói hàng được soi X-quang khi đến Melbourne và các chuyên viên ABF nhanh chóng ghi nhận sự bất thường trong hình ảnh X-quang.

Tiến hành kiểm tra, 13 túi nhựa chứa cây nhân tạo đã được tìm thấy. Phá hủy các túi này lộ ra thêm 10 túi được giấu bên trong, mỗi túi chứa hai con cá.

Được biết, chỉ 9 trong tổng số 20 con cá tìm thấy vẫn còn sống, 11 con cá đã chết.

Hiện số cá này được chuyển đến Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước để đánh giá rủi ro an toàn sinh học.

Nhưng những con cá còn sống sót cũng không may như số cá chết dọc đường đi, sẽ được trợ tử một cách nhân đạo, vì việc nhập cảng bất hợp pháp các loại động vật lạ có thể gây ra những loài sâu bệnh tàn phá, gây nguy cơ an toàn sinh học đáng kể cho nước Úc.

Thông cáo của ABF không tiết lộ số cá này là loại cá gì, cũng không đưa hình ảnh những con cá xấu số.

Theo Giám đốc Hàng hóa Hàng không Victoria của ABF - ông Greg Dowse, ABF đã khai triển một phương pháp tiếp cận đa lớp, để phát hiện những lô hàng như thế này ở cửa biên giới.

Cá sống được giấu trong 'hoa nhân tạo' này để vào Úc

Ông cho hay, kinh doanh động vật hoang dã bất hợp pháp và buôn lậu động vật như thế này thật tàn nhẫn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế và quốc nội, làm những gì có thể để ngăn chặn hoạt động buôn bán bất hợp pháp và vô nhân đạo này.”

Còn theo Mark Simpson - Quyền Trưởng phòng Điều hành An toàn Sinh học tại Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước, phát hiện này sẽ đóng vai trò cảnh báo cho những người khác.

Được biết, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước phối hợp chặt chẽ với ABF để phát hiện và chặn các gói hàng như thế này. Hình phạt tối đa áp dụng cho các tội phạm buôn bán động vật hoang dã theo luật của Úc là 10 năm tù và phạt tiền lên tới $210,000 đối với các cá nhân hoặc lên tới $1,050,000 cho các tập đoàn.

Thông tin cho biết, ABF và Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước kêu gọi những ai có manh mối về hành vi nhập cảng động vật hoang dã bất hợp pháp hoặc nhận thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào liên quan đến biên giới nên liên lạc với Border Watch tại Australia.gov.au/borderwatch.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.