RSS

Úc: Quyết định tha bổng cho thủ phạm đá thẳng vào đầu cảnh sát gây tranh cãi

13:06 08/02/2018

Hiệp hội Cảnh sát Victoria cho biết tòa án đã bật đèn xanh cho vi phạm này, sau khi một thiếu niên đá thẳng vào đầu một sĩ quan cảnh sát đã được tha bổng.

Cậu thiếu niên 17 tuổi đã bị kết án 9 tháng thử thách mà không phải đi tù bởi tòa án dành cho Trẻ em, mặc cho việc đã bị quản chế tạm thời vào thời điểm tấn công vì một vi phạm không liên quan khác.

Đây là phán quyết mà Thư ký Hiệp hội Cảnh sát Wayne Gatt cho là “không thể chấp nhận được.”

“Nếu bạn được phép nhắm vào sĩ quan cảnh sát và thoát tội, chúng ta đang bỏ qua những vi phạm ở Victoria,” ông nói.

9NEWS không được phép công bố tên của kẻ tấn công, nơi cậu sống hoặc đoạn phim ghi lại cảnh tấn công, bởi theo luật, cậu vẫn là trẻ em.

Vụ tấn công đã diễn ra ngay trước mặt những nhiều người mua sắm ngày lễ Tặng quà tại Highpoint. Thiếu niên này đá thẳng vào mặt một sĩ quan trẻ tuổi khi anh đang tiến hành bắt giữ một tên trộm cửa hàng.

“Cảnh sát chắc chắn không đồng tình với bản án này (không phải án tù),” ông Gatt nói.

Bị bắt giữ sau vụ việc, thủ phạm đã được bảo lãnh và trả tự do. Tuy nhiên cậu đã vi phạm quyền bảo lãnh khi bị phát hiện sở hữu điện thoại.

Sau một tháng tạm giam, cậu đã bị kết án thứ Tư tuần trước tại Tòa án Trẻ em và được cho thêm một cơ hội nữa, bất chấp tiền sử đột nhập nhà riêng và ăn trộm xe.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.