RSS

Úc: Ra tòa vì giành mua giấy vệ sinh

00:50 09/03/2020

Hai phụ nữ ở bang New South Wales phải ra tòa sau khi ẩu đả để tranh mua giấy vệ sinh tại một siêu thị địa phương.

Hai phụ nữ ở độ tuổi 23 và 60 được yêu cầu có mặt tại tòa vào ngày 28/4 vì hành vi ẩu đả, gây mất trật tự công cộng sau cuộc tranh cãi ở một siêu thị", cảnh sát bang New South Wales, Australia hôm nay ra thông cáo cho biết.

Cuộc ẩu đả giữa hai người phụ nữ Australia hồi đầu tháng 3. Video: Twitter/9News.

Hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy hai người phụ nữ hét lớn, sau đó xô xát để tranh nhau xe đẩy chứa đầy giấy vệ sinh. "Tôi chỉ muốn mua một túi giấy", một người nói, trong khi người còn lại đáp trả rằng "không một túi nào cả". Nhân viên siêu thị sau đó phải can thiệp, không có ai bị thương trong sự việc.

Australia đang chứng kiến làn sóng tích trữ giấy vệ sinh trong bối cảnh nước này ghi nhận 78 ca dương tính với nCoV, trong đó 3 người đã tử vong. Điều này buộc các siêu thị giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua một túi giấy vệ sinh.

Việc mua sắm hoảng loạn những mặt hàng không có ý nghĩa về y tế như giấy vệ sinh "mang lại cho mọi người cảm giác rằng 'tôi sẽ có những gì mình cần khi tôi muốn'", Andy Yap, một nhà tâm lý học, và Charlene Chen, chuyên gia về marketing và kinh doanh ở Singapore, chia sẻ quan điểm.

Vũ Anh (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/ra-toa-vi-gianh-mua-giay-ve-sinh-4066063.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.