RSS

Úc sáng tạo ra ứng dụng đơn thuốc kỹ thuật số làm giảm phiền toái khi khám chữa bệnh

21:00 12/07/2018

Người Úc sẽ sớm có thể nhận đơn thuốc trực tiếp từ bác sĩ, và nó sẽ được gửi đến điện thoại di động.

Công nghệ đầu tiên trên thế giới, được phát triển bởi một người dân Sydney, sẽ  giúp các bệnh nhân không còn phải tới gặp bác sĩ mỗi khi họ cần một đơn thuốc mới.

Tiến sĩ Tal Rapke, một bác sĩ và cựu ủy viên điều hành dược phẩm, đã phát triển ứng dụng này khi phải chứng kiến ​​sự thất vọng của nhiều người do phải lãng phí thời gian và lệ phí không cần thiết cho việc lấy đơn thuốc.

Nó sẽ "loại bỏ mọi rắc rối ra khỏi việc quản lý đơn thuốc", ông nói.

“Đôi khi đơn thuốc của bạn bị mắc kẹt trong hiệu thuốc. Bạn phải quay trở lại chỗ bác sĩ, bạn phải lấy mảnh giấy đó, sau đó đi đến hiệu thuốc, mà có thể khi đó nó đã đóng cửa... Chúng tôi nghĩ rằng phải có một cách nào đó tốt hơn."

Ứng dụng sử dụng bảo vệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo để đảm bảo thông tin y tế cá nhân của bệnh nhân vẫn an toàn và được bảo mật.

Công ty khởi nghiệp của ông Tal là Scalamed có 3 địa điểm thử nghiệm, bao gồm một địa điểm ở Sydney.

Tuy nhiên, nó sẽ được tung ra ở Mỹ đầu tiên vào tháng tới.

Sau một chương trình thành công do Trung tâm Y tế Texas, tổ hợp y tế lớn nhất thế giới, điều hành, một công ty của Texas được gọi là Next Level Urgent Care sẽ cung cấp dịch vụ này cho 180,000 bệnh nhân của họ.

Tại Úc, một sự thay đổi đối với luật pháp y tế hiện hành để cho phép sử dụng đơn thuốc kỹ thuật số được dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào tháng 10 năm sau, sau đó Scalamed có thể được tung ra ở đây.

"Nếu chúng tôi có thể mang sự chăm sóc sức khỏe tới điện thoại của bệnh nhân theo cách liền mạch, dễ dàng và trực quan với bất kỳ ai có điện thoại thông minh - và hầu hết người Úc đều có - thì chúng tôi thực sự có thể giúp bạn quản lý sức khỏe của mình", Tiến sĩ Rapke nói.

Phó Thủ hiến John Barilaro cho biết ứng dụng sẽ sắp xếp hợp lý hơn các đơn thuốc và mang lại lợi ích cho nền kinh tế của tiểu bang.

"Đây là ý tưởng đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ NSW nhằm mục đích cách mạng hóa cách bệnh nhân nhận đơn thuốc của mình - từ giấy sang kỹ thuật số - đồng thời giúp hàng triệu người quản lý thuốc của mình", ông Barilaro nói.

"Tôi nghĩ trong nhiều năm tới, chúng ta sẽ thấy Scalamed xuất hiện trên toàn cầu, nhưng nơi khởi đầu của nó là ở đây, tại NSW."

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.