RSS

Úc: Sinh viên sơ tán khẩn cấp vì… mùi sầu riêng

15:00 15/05/2019

Hơn 500 sinh viên của đại học Canberra đã sơ tán khẩn cấp sau khi tưởng mùi sầu riêng là mùi… rò rỉ khí gas.

Trang Facebook của thư viện Đại học Canberra hôm thứ Sáu cho biết 550 sinh viên đã được sơ tán ra khỏi toà nhà chỉ trong vòng 6 phút vì họ nghi ngờ khí gas bị rò rỉ. Tuy nhiên “may mắn là vụ rò rỉ khí này thực chất chỉ là mùi của một trái sầu riêng. Hiện loại trái cây này đã được đưa ra khỏi khu vực”, trang này viết.

University of Canberra library (pictured) evacuated after suspected gas leak turns out to be the odour from a durian

Theo “điều tra”, có một quả sầu riêng đã được để lại trong thùng rác của thư viện, khiến mùi bốc lên như… rò rỉ khí gas.

Sầu riêng là một loại trái cây có gai và có mùi riêng biệt. Đây là loại trái cây cực kỳ phổ biến ở Đông Nam Á và bị cấm vận chuyển trên các hệ thống giao thông công cộng ở Thái Lan và Hồng Kông.

Một số sinh viên sau đó đã bình luận về thông báo sơ tán.

'Fortunately the suspected gas leak turned out to be a part of a durian - the offending fruit has now been removed,' the page read (pictured: a durian)

“Mùi như địa ngục vậy! Ở Singapore họ thậm chí còn có biển ‘không ăn sầu riêng’ trên các phương tiện công cộng”, một sinh viên bình luận.

Trong khi một số người khác lại cho rằng loại quả này có “mùi rất kinh khủng nhưng hương vị rất ngon”.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.