RSS

Úc: Số lượng các vụ bị rắn t.ấn c.ông tăng đột biến do thời tiết

18:09 22/12/2018

Một loạt các cuộc t.ấn c.ông của loài rắn đã tăng cao do thời tiết đang có xu hướng nóng lớn. Đỉnh điểm chỉ trong vòng 24 giờ, đã xảy ra 9 vụ t.ấn c.ông của loài rắn khiến nạn nhân phải nhập viện khẩn cấp.

Một bệnh nhân tại Kenmore vào khoảng 10h30 sáng đã bị rắn cắn vào tay và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Brisbane.

Sau đó chưa đầy một giờ đồn hồ, lại có thêm một bé trai khác bị rắn cắn và nhập viện trong Bệnh viện Nhi đồng Queensland. May mắn thay bé trai này hiện đang ở trong tình trạng ổn định.

Nine people were hospitalised with snake bites overnight as Queensland saw a massive spike in snake bite figures in a single 24 hour period (file photo)

Nhưng sau đó vào khoảng lúc 2 giờ chiều cùng ngày, một cậu bé đang ở độ tuổi thiếu niên cũng bị rắn cắn vào chân ở Bunya trước khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

The nine people suffered bites to their hands and feet within a 24 hour period on Monday which makes up one per cent of all snake bites in Queensland in the last year (file photo)

Trong khi đó, một người phụ nữ ở phía bắc Queensland cũng bị tấn công và phải nhập viện.

Thêm năm vụ bị rắn tấn công đã được báo cào vào cùng tối hôm đó, tại các địa điểm từ Eumundi, gần Bờ biển Ánh Dương, đến Emerald, Jensen, Witta và Innisfail.

Luke Huntley from Snake Catcher Noosa told Daily Mail Australia that the warmer weather from spring to Summer was the natural time for snakes to become more active (file photo)

Queensland đã ghi nhận 800 vụ bị rắn tấn công trong vào một năm. Thời tiết có xu hướng ấm lên chính là nguyên nhân khiến loài bò sát này xâm nhập vào khu nhà ở của người dân nhiều hơn để tìm nơi tránh nóng. Thời tiết nóng cũng là một yếu tố khiến loài vật này trở nên hung hãn hơn.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.