RSS

Nhiệt độ quá cao khiến người dân Úc có xu hướng bơi lội nhiều hơn. Tuy nhiên đôi khi vì quá chủ quan và không có kiến thức bơi lội cơ bản, nhiều người đã thiệt mạng vì đuối nước.

Số người chết đuối ở Úc đã tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi 5 người đàn ông bị chết đuối ngay vào dịp đầu năm.

Số liệu sơ bộ do Royal Life Saving Australia biên soạn cho thấy 47 người đã chết đuối từ ngày 1 tháng 12 năm 2018 đến ngày 1 tháng 1 năm 2019. Đây là con số cao hơn so với 31 trường hợp tử vong vì đuối nước mùa hè năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho beach in australia

Số người chết đuối tại các bãi biển đã lên tới 21 người, cao hơn mức trung bình trong suốt 14 năm trở lại đây.

Phần lớn các trường hợp tử vong do đuối nước là ở Victoria.

Craig Roberts, giám đốc điều hành của Royal Life Saving Australia, cho biết sóng nhiệt và thời tiết nóng bất thường, được dự báo sẽ lặp lại trên khắp nước Úc vào thứ Sáu. Điều này đã thu hút nhiều người Úc tìm đến các hồ bơi sâu và bãi biển.

Hình ảnh có liên quan

Ông Roberts cho biết mọi người có thể bị chết đuối trong khi cố gắng giải cứu bạn bè hoặc người thân, do đó việc tham gia khoá học cơ bản về kiến thức bơi lội là rất cần thiết.

Shane Dawe, giám đốc an toàn và rủi ro ven biển quốc gia cho Surf Life Saving Australia, khuyến khích mọi người tìm kiếm một bãi biển an toàn, có lực lượng tuần tra túc trực thường xuyên để đảm báo tính mạng.

Ngoài ra mọi người cũng nên tìm hiểu về các bãi biển an toàn tại Beachsafe.org.au.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.